Tin mới

Phim Tết từng gây "cú sốc" trên màn ảnh Việt

Thứ hai, 08/02/2016, 08:27 (GMT+7)

Có thể nói, dòng phim thị trường chính thức được hồi sinh và khái niệm phim Tết của màn ảnh Việt cũng ra đời từ thành công bất ngờ của “Gái nhảy” với doanh thu 12 tỷ đồng.

Có thể nói, dòng phim thị trường chính thức được hồi sinh và khái niệm phim Tết của màn ảnh Việt cũng ra đời từ thành công bất ngờ của “Gái nhảy” với Doanh thu 12 tỷ đồng.

Bộ phim do Đạo diễn Lê Hoàng dàn dựng đạt doanh thu “khủng” nhờ có những đột phá lớn, đánh đúng thị hiếu khán giả mà sau này đã trở thành công thức chuẩn cho những bộ phim thị trường: Nội dung táo bạo, diễn viên bắt mắt, tiết tấu nhanh và có sự trau chuốt cho phần hình ảnh, âm nhạc.

Bộ phim đạt doanh thu 12 tỷ khi công chiếu. Ảnh Internet

Mỹ Duyên, Minh Thư, Bằng Lăng, Kiều Thanh… Những cái tên đã từng giúp bộ phim Gái nhảy của đạo diễn Lê Hoàng lập nên những kỳ tích chưa từng có của điện ảnh Việt ở các phòng vé, thậm chí với doanh thu 12 tỷ đồng thời ấy, đã có người ví Gái nhảy là “cú sốc” của màn ảnh Việt.

Khi “Gái nhảy” ra mắt kéo theo một loạt những bộ phim kết cấu tương tự như: Những cô gái chân dài, Công nghệ lăng xê… đã tạo ra một cuộc tranh cãi gay gắt về vấn đề phim thị trường. 

Ca sĩ Quang Dũng tham gia Gái nhảy phần 2. Ảnh Internet

Còn đạo diễn, NSND Huy Thành, Tổng thư ký Hội điện ảnh TP HCM lại có ý kiến: "Đừng gọi phim “Gái nhảy” là phim thương mại theo cái nghĩa xem thường về đẳng cấp. Những người làm phim này đã làm được cái việc thu hút đông đảo người xem vốn đã lãng quên không khí thánh đường của điện ảnh ở các rạp chiếu từ hàng chục năm nay. Điện ảnh Việt Nam tồn tại hay không tồn tại, không thể tách rời chuyện thu hút khán giả làm quen lại, dẫn đến nghiện xem phim ở rạp như thuở nào. Quan tâm và coi trọng tính thương mại không đồng nghĩa với việc thương mại hoá giá trị sản phẩm".

Dù gì, bộ phim “Gái nhảy” gây được tiếng vang lớn vào những năm đầu 2000. “Gái nhảy” luôn đứng đầu bảng xếp hạng phim tết của điện ảnh Việt Nam từ trước tới nay. Nhắc đến thành công của phim, không thể không nhắc đến dàn diễn viên: Mỹ Duyên, Minh Thư, Bằng Lăng - những người đã góp phần tạo nên hiện tượng “Gái nhảy” trong thời gian dài.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: diễn viên