Tin mới

Phát hiện linh kiện máy lọc nước giả: Cách nhận biết máy lọc nước chính hãng

Chủ nhật, 02/11/2014, 10:34 (GMT+7)

Vừa qua, cơ quan chức năng Hà Nội đã phát hiện cơ sở chuyên sản xuất linh kiện máy lọc nước giả. Cơ sở này hàng ngày cung ứng ra thị trường hàng trăm sản phẩm. Dưới đây là những cách giúp người tiêu dùng nhận biết máy lọc nước giả - thật.

Vừa qua, cơ quan chức năng Hà Nội đã phát hiện cơ sở chuyên sản xuất linh kiện máy lọc nước giả. Cơ sở này hàng ngày cung ứng ra thị trường hàng trăm sản phẩm. Dưới đây là những cách giúp người tiêu dùng nhận biết máy lọc nước giả - thật.

Ngày 27/10, Đội 4 - Phòng Cảnh sát kinh tế - CATP Hà Nội đã tiến hành kiểm tra cửa hàng kinh doanh máy lọc nước tại 137 phố Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội và phát hiện cửa hàng này bày bán nhiều máy lọc nước có in nhãn hiệu Kangaroo.

Cửa hàng này do Trần Văn Phương (SN 1989) có HKTT tại thôn 1 Quỳnh Đô, Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì làm chủ kinh doanh. Cơ quan Công an đã yêu cầu Trần Văn Phương xuất trình chứng từ, giấy tờ liên quan đến nguồn gốc hàng hóa nhưng không có. Trần Văn Phương đã được mời về trụ sở Công an để làm rõ.

Trần Văn Phương khai nhận đã kinh doanh máy lọc nước Kangaroo giả. Để có loại hàng này, Trần Văn Phương đã thuê một cơ sở sản xuất tại ngõ 15, tổ 1 Định Công để làm thiết bị, dụng cụ máy lọc nước Kangaroo giả.

Cơ quan Công an thu giữ lõi lọc thành phẩm đang chuẩn bị đóng hộp tại nhà xưởng

Tại cơ sở này, Cơ quan công an bắt quả tang nhân viên đang làm nhiều quả lọc cùng nhiều thiết bị liên quan có in nhãn mác Kangaroo. Nhân viên xưởng sản xuất khai nhận được Trần Văn Phương thuê làm phôi cùng nhiều thiết bị lọc nước để làm giả máy lọc Kangaroo.

Cơ quan Công an đã niêm phong toàn bộ tang vật, phương tiện liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Tem SMS được trang bị trên các máy lọc nước của Kangaroo

Được biết, máy lọc nước Kangaroo là thiết bị có thể loại bỏ Amip ăn não người. Đó là lí do một số đối tượng lợi dụng nhằm trục lợi bất chính.

Đại diện hãng máy lọc nước Kangaroo cho biết thêm: “Hiện nay, đại bộ phận người tiêu dùng chưa để ý đến việc tự bảo vệ quyền lợi của mình. Mặc dù chúng tôi đã trang bị tem SMS nhận biết hàng chính hãng cho sản phẩm nhưng nhiều người vẫn không thực hiện động tác này do tâm lý ngại. Máy lọc nước là thiết bị ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, vì vậy, chúng tôi khuyến cáo người dùng nên chọn các sản phẩm chất lượng của các thương hiệu "nổi tiếng".

Theo đại diện hãng, biện pháp hữu hiệu nhất để phân biệt máy lọc nước chính hãng là người tiêu dùng khi mua máy lọc nước cào tem trên thân máy, nhắn tin về tổng đài 1127 của Bộ Công an để xác minh nguồn gốc hàng hóa. Khi nhận được tin nhắn xác thực, người tiêu dùng mới nên thanh toán chi phí mua máy.

Tường Vy 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news