Tin mới

Ông Trump cho biết sẽ gặp ông Kim Jong Un tại thủ đô Hà Nội vào ngày 27/2

Thứ bảy, 09/02/2019, 09:46 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết mình sẽ gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Hà Nội vào hai ngày 27 và 28/2.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết mình sẽ gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Hà Nội vào hai ngày 27 và 28/2.

Theo dòng tweet mới nhất, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại thủ đô Hà Nội vào các ngày 27-28/2.

"Các đại diện của tôi vừa rời Triều Tiên sau khi có buổi làm việc rất hiệu quả và đồng ý về thời gian và địa điểm tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh lần hai với ông Kim Jong Un. Nó sẽ diễn ra tại Hà Nội, Việt Nam vào ngày 27 và 28/2. Tôi mong gặp Chủ tịch Kim và thúc đẩy tiến trình hòa bình".

Dòng tweet của ông Trump. Ảnh: Chụp màn hình từ Twitter.

Như vậy sau nhiều đồn đoán về lựa chọn giữa Hà Nội và Đà Nẵng, thủ đô của Việt Nam đã trở thành phương án Mỹ và Triều Tiên đồng thuận.

Trước đó trong thông điệp liên bang tuần này, ông Trump đã tiết lộ địa điểm cuộc gặp sẽ được tổ chức ở Việt Nam, nhưng chưa thông báo về thành phố diễn ra sự kiện.

Ngay sau đó ít phút, Tổng thống Trump tiếp tục tweet bày tỏ quan điểm về triển vọng của Bình Nhưỡng trong tương lai. 

"Triều Tiên, dưới sự lãnh đạo của ông Kim Jong-un, sẽ trở thành một Cường quốc Kinh tế. Ông ấy có thể khiến một số người ngạc nhiên nhưng không phải tôi, bởi tôi đã biết ông ấy và hoàn toàn hiểu ông ấy có năng lực như thế nào. Triều Tiên sẽ trở thành một loại Tên lửa khác - một tên lửa Kinh tế!".

Sau cuộc gặp đầu tiên của hai nhà lãnh đạo ở vào tháng 6/2018, tiến trình phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên lại rơi vào bế tắc. Ảnh: Reuters.

Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 6/2 đã hoan nghênh lãnh đạo hai nước tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần hai và ủng hộ mạnh mẽ đối thoại nhằm duy trì hòa bình, an ninh, ổn định trên bán đảo Triều Tiên.

"Việt Nam ủng hộ mạnh mẽ đối thoại nhằm duy trì hòa bình, an ninh, ổn định trên bán đảo Triều Tiên. Việt Nam sẵn sàng đóng góp tích cực, phối hợp với các bên liên quan để cuộc gặp thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai thành công, góp phần vào mục tiêu nói trên", người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nói.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news