Tin mới

Nửa tháng, trường Tiểu học quá tải ở Hà Nội khiến phụ huynh chóng mặt vì đổi lịch dạy 3 lần

Thứ năm, 20/09/2018, 14:26 (GMT+7)

Chiều 19/9, trường tiểu học Chu Văn An (quận Hoàng Mai, Hà Nội) phát đi thông báo sẽ quay về lịch học ban đầu. Đây là lần thay đổi thứ 3, sau khi lịch học “lạ” của trường này bị phụ huynh phản ứng.

Chiều 19/9, trường tiểu học Chu Văn An (quận Hoàng Mai, Hà Nội) phát đi thông báo sẽ quay về lịch học ban đầu. Đây là lần thay đổi thứ 3, sau khi lịch học “lạ” của trường này bị phụ huynh phản ứng.

Báo Dân trí đưa tin, chiều 19/9, trường Tiểu học Chu Văn An (Hoàng Mai, Hà Nội) đã phát thông báo lịch học chính thức của nhà trường thời gian tới.

Cụ thể, trường giữ nguyên mô hình học 8 buổi/tuần (từ 4 ngày) luân phiên cuối tuần và nghỉ 2 ngày giữa tuần. Đây là lần thứ 3 trường này thay đổi lịch học khi chỉ mới bắt đầu năm học mới.

 

Trước đó, nhiều phụ huynh phản đối lịch học trên vì khó khăn trong việc đưa đón, quản lý con trong ngày nghỉ luân phiên vào giữa tuần; lo ngại việc học của con bị ảnh hưởng do phải giảm tiết, cắt buổi học trong tuần, theo Báo An Ninh Thủ Đô.

Nhận phản ánh của phụ huynh, nhà trường bất ngờ thực hiện mô hình học một buổi/ngày từ ngày 17/9.

Học sinh khối 1, 2 sẽ học các buổi sáng; học sinh khối 3, 4, 5 học các buổi chiều (từ thứ Hai đến thứ Sáu). Với lịch học này, các tiết học tăng cường, tự chọn, hoạt động tập thể, học liên kết và hoạt động trông giữ học sinh ngoài giờ chính khóa sẽ bị loại bỏ.

Ngay khi có thông tin tiếp tục đổi lịch học một buổi/ngày, các phụ huynh có con học tại trường hoang mang:

"Có phải vì bị phụ huynh phản ứng với lịch học luân phiên của trường, nên trường và cơ quan chức năng dồn chúng tôi vào thế khó? Việc đưa ra quyết định đột ngột như vậy không thể nói là dựa trên tinh thần có lợi nhất cho học sinh và phụ huynh được", một phụ huynh nói.

Phương án này đảm bảo theo quy định của Bộ GD&ĐT. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh cho rằng sẽ gây khó cho bố mẹ do không có ai trông con nửa ngày còn lại vì bận đi làm.

Trong buổi họp phụ huynh của toàn trường, gần 100% cha mẹ học sinh mong muốn giữ nguyên mô hình học như ban đầu. Do vậy, nhà trường đã “chốt” phương án học 4 ngày/tuần (8 buổi).

 

“Về phương án học một buổi/ngày, đa số phụ huynh không đồng tình vì ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt của gia đình. Nếu học một buổi/ngày rồi sáng hay chiều đưa đi đón về thì gia đình vất vả hơn nhiều” – một phụ huynh cho biết.

Phụ huynh có con đang học lớp 3 của trường chia sẻ, lịch học luân phiên như cũ ban đầu gây ra đôi chút khó khăn nhưng hiện gia đình đã sắp xếp ổn thỏa.

Bà Phạm Đàm Thục Hạnh, Trưởng phòng GD&ĐT Hoàng Mai chia sẻ trên Báo Phụ nữ Việt Nam, năm học 2018-2019 này, trường Tiểu học Chu Văn An chỉ có 4 lớp 5 ra trường nhưng lại nhận đến 23 lớp 1 với 1.145 học sinh.

Kết quả hình ảnh cho trường tiểu học chu văn an thay đổi lịch học

Do không thể để sĩ số quá đông có thể tới 70 học sinh/lớp nếu học đủ 5 ngày/tuần nên trường phải chọn phương án là tổ chức mô hình học 4 buổi/tuần, có học luân phiên thứ Bảy. Kết quả là phương án giảm số ngày học và học rải rác trong tuần, học cả vào cuối tuần khiến học sinh và cha mẹ rất bức xúc.

Phòng GD&ĐT Hoàng Mai cũng thừa nhận việc bố trí học theo phương thức này, cha mẹ học sinh gặp khó khăn, thầy cô giáo cũng vất vả trong việc quản lý học sinh và phải dạy cả ngày cuối tuần.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news