Tin mới

Nữ nhân viên ở Sài Gòn mất cả trăm triệu sau cuộc điện thoại lạ

Thứ năm, 12/07/2018, 08:58 (GMT+7)

Một nhóm lừa đảo gọi điện thoại cho nạn nhân có bưu phẩm gửi tới để lấy thông tin, sau đó giả công an đe dọa món quà có ma túy rồi bắt gửi cả trăm triệu đồng cho chúng kiểm tra và bị chiếm đoạt.

Một nhóm lừa đảo gọi điện thoại cho nạn nhân có bưu phẩm gửi tới để lấy thông tin, sau đó giả công an đe dọa món quà có ma túy rồi bắt gửi cả trăm triệu đồng cho chúng kiểm tra và bị chiếm đoạt.

Theo Pháp Luật TP. HCM, ngày 11/7, công an quận Tân Bình (TP. HCM) điều tra truy xét vụ giả dạng công an để lừa đảo chiếm đoạt số tiền lớn.

Nạn nhân là chị L.T.T.Y. ( sinh năm 1988, quận Tân Bình) – nhân viên văn phòng.

Vào chiều 9/7, chị Y. đang làm việc ở công ty trên đường Cộng Hòa (phường 13) thì nhận được điện thoại của một phụ nữ thông báo chị có gói quà bưu phẩm do ai đó gửi và xin địa chỉ để giao nhận hàng. Tin lời người này nên chị Y. cho địa chỉ và trao đổi một số thông tin khác, theo Báo Công An TP. HCM.

Ảnh minh họa

Lúc sau, người này gọi lại và thông báo gói bưu phẩm đang bị cảnh sát điều tra. Sau đó, chị Y. được một người đàn ông tiếp chuyện qua điện thoại tự xưng là công an. Người này nói trong gói bưu phẩm có ma túy và nghi ngờ chị Y. có dính líu đến đường dây tội phạm xuyên quốc gia.

Chị Y. quá hoảng sợ đã khai báo toàn bộ số tài khoản, cũng như tài sản để minh chứng mình vô tội. Nhóm này nắm bắt được tâm lý nạn nhân nên yêu cầu chuyển 150 triệu để kiểm tra rồi trả lại.

Song, chị Y. chuyển được 100 triệu đồng thì nghi ngờ, báo cảnh sát mới biết mình bị lừa.

Một cán bộ điều tra cho biết, công an không làm việc qua điện thoại, mọi liên hệ với người dân đều có giấy báo và tiếp tại trụ sở. Bên cạnh đó, hành vi lừa đảo qua điện thoại bằng chiêu thức gửi bưu phẩm, giả danh công an yêu cầu nạn nhân nộp tiền vào tài khoản không mới và đã được cảnh báo nhưng nhiều người vẫn “nhẹ dạ cả tin”.

Mới đây, cũng xảy ra một hành vi lừa đảo qua điện thoại tương tự nhằm chiếm đoạt tài sản. Người dân sẽ nhận được những cuộc điện thoại giả danh nhân viên sân bay yêu cầu đóng phí để nhận quà nước ngoài.

Tháng 5/2018, một phụ nữ ở Tây Ninh vừa bị người mạo danh nhân viên sân bay Nội Bài lừa đóng phí hải quan hơn 37 triệu đồng để nhận kiện hàng chuyển từ Mỹ về. Thực chất, đây không phải là vận đơn hàng không và thông tin trên vận đơn đều không chính xác.

Theo đại diện sân bay quốc tế Nội Bài, mỗi ngày đường dây nóng của sân bay nhận được 3-4 cuộc gọi của khách phản ánh các vụ việc này.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news