Tin mới

Nữ đô vật bị mẹ đẻ biến thành kẻ sát nhân tàn bạo - nỗi kinh hoàng của phụ nữ Mexico

Thứ ba, 18/07/2017, 13:37 (GMT+7)

Nữ sát nhân hàng loạt với biệt danh "Phù thủy già" là nỗi kinh hoàng của phụ nữ tại Mexico và đã khiến cảnh sát nước này nhiều lần điên đầu vì nhầm lẫn là đàn ông.

Nữ sát nhân hàng loạt với biệt danh "Phù thủy già" là nỗi kinh hoàng của phụ nữ tại Mexico và đã khiến cảnh sát nước này nhiều lần điên đầu vì nhầm lẫn là đàn ông. 

Juana Barraza được biết đến là kẻ sát nhân hàng loạt khét tiếng tại Mexico với biệt danh "Sát thủ của các quý bà" trước kia từng là một đô vật chuyên nghiệp. 

Người phụ nữ này khai nhận đã sát hại ít nhất 16 người trong đó phần lớn đều là những phụ nữ lớn tuổi kể từ cuối những năm 1990 nhưng người ta cho rằng số nạn nhân tử vong thật sự có thể lên đến 40 người. 

Ám ảnh tuổi thơ bị lạm dụng:

Juana Barraza sinh ra và lớn lên tại Epazoyucan, Hidalgo, vùng nông thôn phía bắc Mexico City. Mẹ Barraza, bà Justa Samperio, là một kẻ nghiện rượu nặng đến nỗi mất hết lý trí khi đem chính con gái đẻ ra để đổi chác. 

Người mẹ này đã từng dâng Barraza cho một người đàn ông và để mặc con gái mình bị lạm dụng đến khi có thai chỉ để có được vài chầu rượu. 

Barraza dã có đến 4 người con sau những lần bị cưỡng hiếp, nhưng đứa con trai đã qua đời do bị bọn trấn lột tấn công. 

Khai nhận trước tòa, kẻ sát nhân hàng loạt này khai rằng chính tuổi thơ bên cạnh người mẹ nghiện rượu và bị lạm dụng triền miên đã khiến cô bị ám ảnh với ý định trả thù những người phụ nữ lớn tuổi như mẹ mình. 

Cuộc đời tội lỗi:

Barraza được mệnh danh là "phù thủy già", "sát thủ quý bà"... 

Trong hồ sơ tội phạm của ông Bernardo Bátiz, trưởng công tố Mexico City, sát nhân "Phù thủy già" là một kẻ "có đầu óc, sắc sảo và cẩn trọng".

Cảnh sát điều tra cho hay tất cả các nạn nhân của mụ ta đều là những phụ nữ từ 60 tuổi trở lên và được hưởng trợ cấp xã hội. Bằng cách giả dạng nhân viên chính phủ luôn sẵn sàng giúp đỡ những người già neo đơn, Barraza đã lấy được lòng tin của các nạn nhân nhẹ dạ.

Hiện trường một vụ án do "sát thủ quý bà" gây ra. 

Sau khi đã chiếm được sự  tin tưởng của họ, "sát thủ quý bà" mới bắt đồ lộ diện là một kẻ côn đồ, ả ta hoan nghênh, xiết cổ đến chết và cướp tài sản rồi ung dung hưởng lợi từ những khoản trợ cấp xã hội của người phụ nữ xấu số. 

Chính những ảm ảnh bị lạm dụng từ nhỏ đã khiến cựu động viên vật lộn có suy nghĩ phải trả thù. 

 Barraza luôn tự kỷ ám thị những phụ nữ kia cũng giống như mẹ của mình nên cần phải bị trừ khử để đỡ gây họa cho xã hội.

Thời điểm đó, dư luận Mexico xôn xao và hoang mang hết sức khi những vụ án mạng xảy ra liên tiếp mà thủ phạm vẫn cứ nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.  Dư luận lên tiếng chỉ trích cơ quan chức năng do đã chậm trễ trong việc tìm ra kẻ sát nhân hàng loạt trong khi nhưng chứng cứ vẫn là điều bí ẩn. 

Nhiều nhân chứng cho hay họ đã nhìn thấy một người có vóc dáng như đàn ông nhưng lại mặc đồ của phụ nữ đi ra khỏi nhà của nạn nhân. Chính đều này đã khiến cảnh sát điều tra đưa ra giả thuyết nghi phạm có thể là một người đồng tính nam thích mặc đồ của phụ nữ. 

Chính giả thuyết này đã khiến hướng điều tra sai lệch và vụ án mạng vẫn dậm chân tại chỗ. 

Tuy nhiên, nữ sát nhân đã sa lưới khi vừa tẩu thoát khỏi hiện trường vụ án cuối cùng vào ngày 25/1/2006. Nạn nhân là bà Ana María de los Reyes Alfaro, 82 tuổi, sống tại Venustiano Carranza, Mexico City. Alfaro. Bà cụ đáng thương đã bị mụ ta xiết cổ bằng một chiếc ống nghe.

Dư luận đã xôn xao khi thủ phạm không phải là đàn ông mà là nữ võ sĩ đấu vật chuyên nghiệp Juana Barraza, 48 tuổi, được biết đến với cái tên "Quý bà thầm lặng".

Theo lời các công tố viên Mexico City cho biết dấu vân tay tại hiện trường các vụ án tố cáo Barraza có liên quan tới ít nhất 10 trong tổng số 40 vụ án mạng xảy ra với cùng một thủ đoạn.

Sau một thời gian dài điều tra, "sát thủ thầm lặng" đã phải cúi đầu nhận tội khi gây ra 16 vụ án mạng. 

Tòa án Mexico đưa ra phán quyết cuối cùng ngày 31/3/2008 khi ả "sát thủ thầm lặng" phải lĩnh án 759 năm tù cho tội ác mà mình đã gây ra.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news