Tin mới

NÓNG: Tướng Zahreddine khiến IS kinh hồn bạt vía vừa thiệt mạng - QĐ Syria tổn thất to lớn

Thứ tư, 18/10/2017, 20:22 (GMT+7)

Trang tin quân sự South Front về Trung Đông vừa đưa tin Tướng Issam Zahreddine người hùng trong chiến dịch giải phóng Deir Ezzor đã thiệt mạng do bị IS phục kích.

Trang tin quân sự South Front về Trung Đông vừa đưa tin Tướng Issam Zahreddine người hùng trong chiến dịch giải phóng Deir Ezzor đã thiệt mạng do bị IS phục kích.

Tướng Issam Zahreddine (trái, đeo kính) đang tập huấn cho những tân binh thuộc Lực lượng Vệ binh Syria ở ngoại ô Deir Ezzor.

Tướng Issam Zahreddine đã bị thiệt mạng bởi một quả mìn tự chế mà các tay súng khủng bố đặt bên vệ đường trong khi chỉ huy tác chiến chống IS ở đảo Saqr phía Đông Bắc thành phố , truyền thông của Lực lượng Vệ binh quốc gia Syria thông tin hôm nay 18/10.

Nếu tin tức này là đúng, chắc chắn sẽ là một tổn thất to lớn đối với các lực lượng vũ trang chính phủ trung thành với Tổng thống Assad trong khi tin chiến thắng đang dồn dập báo về. Đau đớn nhất là khi thành phố Deir Ezzor vừa mới được giải phóng hoàn toàn có vài ngày, mà chính tướng Zahreddine đóng góp công rất lớn.

Tướng Issam Zahreddine đã bị thiệt mạng

 
Chuẩn tướng Zahreddine là người hùng trong trận chiến giải phóng Deir Ezzor, khi ông lãnh đạo các binh sĩ chính phủ chiến đấu chống khủng bố IS trong những năm qua. Ông là một sĩ quan cao cấp của Lực lượng Vệ binh quốc gia Syria.

Với tư cách là chỉ huy Lữ đoàn dù 104 Vệ binh Cộng hòa - lực lượng chủ công bảo vệ phần còn lại của thành phố Deir Ezzor và căn cứ sân bay quân sự cùng tên, tướng Zahreddine vừa thể hiện tài năng cầm quân, vừa là biểu tượng đối với các binh sĩ QĐ Syria.

Ông vừa chỉ huy vừa trực tiếp chiến đấu cùng các binh sĩ dưới quyền, tả xung hữu đột trong cả phòng ngự lẫn tấn công, cực kỳ mãnh liệt và hiệu quả.

Hiện nay, truyền thông của lực lượng Hezbollah cũng đã xác nhận tin này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật khi có thêm thông tin mới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news