Tin mới

Nổ lớn ở thủ đô Paris, ít nhất 9 bị thương nặng

Thứ bảy, 12/01/2019, 17:36 (GMT+7)

Mới đây, một vụ nổ lớn xảy ra ở trung tâm Paris khiến ít nhất 9 người bị thương.

Mới đây, một vụ nổ lớn xảy ra ở trung tâm Paris khiến ít nhất 9 người bị thương.

Tờ Nation đưa tin, một tòa nhà nằm trên đường Rue d'Uzes thuộc quận 9 của thủ đô nước Pháp, gần sàn chứng khoán Paris và trụ sở hãng thông tấn AFP bất ngờ phát nổ. 

Các hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy nhiều mảnh vỡ từ tòa nhà bốc cháy vương vãi trên đường Rue de Trevise thuộc quận 9 của Paris. Thời điểm xảy ra vụ cháy vào khoảng  9 giờ sáng 12/1 (giờ địa phương). Cảnh sát Paris cảnh báo người dân "tránh xa khu vực để nhường đường cho phương tiện khẩn cấp". Đồng thời cảnh sát tình nghi nguyên nhân vụ nổ có thể là khí gas bị rò rỉ, theo AFP. 

Lực lượng cứu hỏa dập tắt đám cháy. Ảnh: AFP.

Ngay lập tức, lực lượng cứu hỏa có mặt ở hiện trường để dập tắt đám cháy. Cảnh sát cho biết ít nhất 9 người bị thương nặng, theo Reuters. Hiện chưa phát hiện người tử vong.

Lực lượng cứu hỏa đưa một nạn nhân ra xe cấp cứu. Ảnh AFP

Theo truyền thông Pháp, vụ nổ xảy ra trong một tiệm bánh mì tại quận 9 của trung tâm Paris. Khu vực này nằm ở phía bờ bên phải của sông Seine, gần các địa điểm nổi tiếng, bao gồm Opera Paris, Đại lộ Haussmann và Nhà hát Paris. 

"Chắc chắn có thương vong. Toàn bộ các cửa hàng ở mặt trước tòa nhà đều bị thổi bay. Những tòa nhà lân cận cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng", một nhân viên cứu hộ cho hay. 

Được biết, vụ nổ kinh hoàng này xảy ra giữa lúc chính phủ Pháp tuyên bố sẽ có biện pháp mạnh đối với những người biểu tình quá khích, đồng thời kêu gọi đối thoại vào tuần tới để xoa dịu căng thẳng. Theo đó, hơn 5000 cảnh sát và xe bọc thép được điều động tới Paris để sẵn àng ứng phó cuộc biểu tình trong ngày 12/1.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news