Tin mới

Những “siêu cây” cảnh hiếm giá triệu đô gây xôn xao dư luận của đại gia Việt

Thứ năm, 07/09/2017, 16:11 (GMT+7)

Với giá bán có khi gấp vài lần siêu xe Rolls Royce, những “siêu cây” cảnh hiếm hoi của đại gia Việt túng khiến dư luận xôn xao.

Với giá bán có khi gấp vài lần siêu xe Rolls Royce, những “siêu cây” cảnh hiếm hoi của đại gia Việt túng khiến dư luận xôn xao.

Tác phẩm Chiến thắng Bạch Đằng

Tác phẩm chiến thắng Bạch Đằng. Ảnh: internet

Bộ tác phẩm gồm 5 chiếc thuyền với nhiều kích cỡ khác nhau làm bằng gỗ sao đen mô tả trận chiến trên sông Bạch Đằng. Để có được tác phẩm này anh Phạm Đức Thịnh đã mất gần chục năm sưu tầm và thực hiện.

Để vận chuyển từ Hải Phòng về Hà Nội anh đã phải sử dụng 20 chiếc xe tải cỡ lớn với giá gần 40 triệu đồng một xe. Theo anh Thịnh, giá của tác phẩm này không phải là vấn đề lớn, cái nổi bật của nó nằm ở tính văn hóa lịch sử và tùy vào cách cảm nhận của từng người chơi cây cảnh. Nhiều người nhận định, bộ siêu phẩm "Chiến thắng Bạch Đằng" có giá là 3 triệu USD, tức gần 60 tỷ đồng.

Siêu cây “Ông bụt” của đại gia Toàn “đô la” ở Việt Trì

Siêu cây ông bụt của đại gia Toàn "đô la". Ảnh: internet

Phan Văn Toàn (hay còn gọi là Toàn "đô la") ở TP. Việt Trì, Phú Thọ là một trong những đại gia chơi ngông nhất trong giới mê cây cảnh Việt. Vị đại gia này đã bỏ ra 120 tỷ để chơi cây trong vòng chưa đầy 8 năm.

Ở Việt Trì, Toàn “đô la” sở hữu 3 khu vườn lớn, cây bét nhất của anh cũng có giá 50 triệu đồng, cây đẹp “tầm tầm” cũng vài trăm triệu đến vài tỷ, còn đẹp nhất có hai cây, gồm cây tùng “ông Bụt” và cây sanh “dáng làng”. Trong đó, cây tùng có tên “ông Bụt” được giới săn cây cảnh coi là bậc “đại trưởng lão” có giá tới 1,2 triệu USD vì có 500 năm tuổi!

Ông đã mất rất nhiều công sức mới có được vinh hạnh “rước ông Bụt” về dinh của mình.

Siêu cây “mâm xôi con gà” giá… 6 triệu đô!

Siêu cây mâm xôi con gà giá... 6 triệu đô. Ảnh: internet

Siêu cây “mâm xôi con gà” là cây sanh cổ thụ có tuổi đời hơn 150 tuổi. Năm 2010, trong dịp Đại lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội, cây được giới chuyên môn xếp vào “tứ kỳ mộc” của đất ngàn năm văn vật. Chủ nhân của siêu cây này là ông Nguyễn Nam Thành (Việt Trì, Phú Thọ).

Nguồn gốc của siêu cây vẫn còn nhiều tranh cãi. Chỉ biết rằng năm 1996, họa sĩ Đặng Xuân Cường (Cường họa sĩ), một nghệ nhân khá nổi tiếng ở đất Hà Thành đã phát hiện, tìm mua và trực tiếp tạo dáng cho cây cảnh này.

Sau đó, đến năm 2008,  ấn tượng với dáng vẻ độc đáo, “xuất thần” của siêu cây “mâm xôi con gà”, ông Nguyễn Nam Thành quyết định bỏ tiền để mua đứt. Giá trị của cây “mâm xôi con gà” thời điểm đó tương đương chiếc Rolls Royce, vào khoảng 6 tỷ đồng.

Siêu cây trâm vối

Siêu trâm vối giá hàng chục tỷ đồng. Ảnh: internet

Trong giới cây cảnh ông Nguyễn Văn Ngọ (62 tuổi, Thạch Thất, Hà Nội) không còn là người xa lạ. Ông Ngọ được biết đến không chỉ bởi kinh nghiệm chơi cây, săn lùng được nhiều cây cảnh độc, lạ, cùng vườn cây cảnh quý lên đến gần nghìn cây khác nhau mà còn bởi, ông đang sở hữu siêu cây trâm vối độc nhất Việt Nam.

Cây trâm vối của ông đặc biệt bởi nó có dáng vẻ tự nhiên, quần long hội tụ, là của độc, tìm cả Việt Nam không có được cây thứ hai.

Nói về tuổi thọ của cây, ông Ngọ thừa nhận, ông cũng không thể biết chính xác cây trâm vối bao nhiêu tuổi, chỉ đoán được rằng, để có được thế cây tự nhiên đẹp như thế này thì cây trâm cũng phải có tuổi thọ lên đến trên 500 năm chứ không ít. Không ít khách mê câ cảnh ngỏ ý muốn mua cây trâm vối của ông với giá hàng chục tỷ đồng nhưng ông chưa bán.

Trực quân tử

Trực quân tử. Ảnh: internet

Trực quân tử là tên của một cây sanh đại thụ và cũng là một trong những loại cây cảnh quý ở nước ta. Cây sanh này đã trải qua hàng trăm năm. Cây quý này thuộc quyền sở hữu của  gia đình anh Phạm Hải Anh ở thôn Vị Khê, xã Điền Xá, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định, được ước tính với giá 25 tỷ đồng. Theo chủ nhân của cây đại thụ, rất nhiều khách có nhã ý muốn mua cây sanh này nhưng anh chưa hề có ý định bán vì nó gắn liền với nhiều thế hệ của gia đình anh.

Quỳnh Chi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news