Tin mới

Những màn thưởng Tết khiến nhân viên khóc thét chỉ có ở Trung Quốc

Thứ hai, 05/02/2018, 09:46 (GMT+7)

Bên cạnh những doanh nghiệp thưởng cả bao tải tiền cho nhân viên thì có những doanh nghiệp mà khi đưa ra quà Tết chẳng nhân viên nào muốn nhận.

Bên cạnh những doanh nghiệp thưởng cả bao tải tiền cho nhân viên thì có những doanh nghiệp mà khi đưa ra quà Tết chẳng nhân viên nào muốn nhận.

Những năm gần đây, Trung Quốc luôn là quốc gia gây chú ý khi rất nhiều doanh nghiệp này mạnh tay chi cả "núi tiền" để Thưởng Tết cho nhân viên.

Mới đây nhất, hôm 30/1, một công ty gang thép tại Lan Châu, Cam Túc, Trung Quốc, tổ chức phát tiền thưởng Tết cho nhân viên. Tuy nhiên, thay vì chuyển khoản, ông chủ yêu cầu nhân viên lấy tiền mặt xếp thành một bức tường. Theo đó, tổng số tiền thưởng lên đến 100 triệu Nhân dân tệ (NDT). Mỗi nhân viên được thưởng 50.000 NDT (khoảng 165 triệu đồng) và ngay cả nhân viên đã nghỉ hưu cũng được thưởng 3.000 NDT.

Các nhân viên phải rất vất vả để có thể di chuyển được hết số tiền thưởng Tết.

Tết nguyên đán năm 2015, một công ty ở Trung Quốc đã mạnh tay mua 13 chiếc xe Audi A6 (mỗi chiếc xe trị giá 4 tỷ đồng) để tặng cho những nhân viên xuất sắc. Trước xôn xao dư luận, công ty khẳng định phần thưởng chỉ là quyền sử dụng xe, còn quyền sở hữu vẫn là của công ty.

Thế nhưng, ngoài những công ty thưởng Tết ấn tượng như trên thì cũng không thiếu những doanh nghiệp lại thưởng Tết theo cách chẳng giống ai, khiến nhân viên chỉ muốn khóc thét.

Thưởng Tết bằng búp bê tình dục

Dịp Tết Nguyên đán năm 2015, một công ty công nghệ ở thành phố Quảng Châu, Quảng Đông, Trung Quốc, đã thưởng Tết cho nhân viên nam bằng búp bê tình dục.

Giám đốc công ty còn chu đáo tới mức tổ chức hẳn một bữa tiệc liên hoan cuối năm để hướng dẫn nhân viên sử dụng.

Đáng nói hơn, giám đốc công ty này còn tổ chức hẳn một bữa tiệc liên hoan cuối năm để hướng dẫn nhân viên sử dụng phần thưởng bá đạo này.

Thưởng Tết bằng quan tài

Một công ty tại Đài Loan (Trung Quốc) từng khiến cư dân mạng dậy sóng khi thưởng Tết cho nhân viên bằng quan tài. Theo đó, nhân viên có mức thưởng Tết cao nhất sẽ được nhận tiền kèm theo một cỗ quan tài.

Công ty còn chu đáo thuê người chở tới tận nhà cho nhân viên, nếu họ không nhận, công ty sẽ lấy lại.

Thưởng thế này thì ai mà dám nhận đây???

Thưởng Tết bằng “một đêm” với ngôi sao phim “nóng”

Cũng trong dịp Tết nguyên đán 2015, một doanh nghiệp công nghệ tại Bắc Kinh, Trung Quốc đã dành phần thưởng duy nhất cho một nhân viên “may mắn”. Phần thưởng đó là “một đêm vui vẻ” với ngôi sao phim khiêu dâm người Nhật Bản Julia Kyoka.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: núi tiền