Tin mới

Những kênh đầu tư tốt nhất năm 2017 dành cho giới đầu tư châu Á

Thứ bảy, 28/01/2017, 09:51 (GMT+7)

Trong khi thị trường thế giới trên đà suy yếu, gặp nhiều biến động bất ổn, thì một số nước châu Á lại đang có nhiều tiềm năng đặc biệt tại một số kênh đầu tư nhất định.

Trong khi thị trường thế giới trên đà suy yếu, gặp nhiều biến động bất ổn, thì một số nước châu Á lại đang có nhiều tiềm năng đặc biệt tại một số kênh đầu tư nhất định.

Nhóm nước mới nổi ở châu Á được xem là các nước ít bị tác động bởi nhu cầu bên ngoài, chính vì thế một số kênh đầu tư tại đây đang được các nhà đầu tư và chiến lược gia lựa chọn hàng đầu trong năm 2017, theo thống kê của Bloomberg.

Tiền tệ

Đồng Rupee Ấn Độ và đồng Rupiah của Indonesia là hai loại tiền tệ đáng để đầu tư. Ảnh: Bloomberg

Đối với Masakatsu Fukaya - chuyên viên giao dịch tại ngân hàng Mizuho, đồng rupee Ấn Độ và đồng Rupiah indonesia là hai loại tiền tệ đáng để đầu tư. Lựa chọn tối ưu nhất vẫn là Ấn Độ, bởi đất nước này sở hữu nhiều yếu tố thuận lợi trong việc thu hút vốn đầu tư, điển hình như khả năng giảm lãi suất và lãi suất trái phiếu tăng.

Bên cạnh đó là đồng rupiah của Indonesia vì lãi suất trái phiếu của nước này đang tăng và nền kinh tế được hỗ trợ bởi giá hàng hóa. Đồng quan điểm đó, công ty quản lý quỹ East spring investment cũng cho rằng cơ hội đầu tư vào đồng tiền của Indonesia và rupee của Ấn Độ đang mở rộng.

Trái lại, đồng nhân dân tệ của Trung Quốc và đồng won của Hàn Quốc là hai đồng tiền bi quan nhất. Giới chuyên gia nhận định sang năm 2017 đồng won sẽ mất giá. Nguyên nhân chính vì đây là 2 đồng tiền nhạy cảm với những Chính sách mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trái phiếu

Trái phiếu đang được quan tâm nhất chính là trái phiếu chính phủ niêm yết bằng nội tệ của Indonesia. HSBC Global Asset Management quan tâm đến nó vì trái phiếu này có giá trị khá tốt sau đợt bán tháo mới nhất gần đây. Trong bối cảnh nhu cầu toàn thế giới suy yếu, thương mại thế giới cũng bất ổn và Trung Quốc gặp nhiều rủi ro trong tăng trưởng thì Indonesia được xem là ứng viên mới nổi sáng giá nhất ở châu Á.

Ngoài ra, trái phiếu của Ấn Độ cũng khá được quan tâm. Tương tự HSBC Global Asset Management, ngân hàng Western Asset Management cũng lựa chọn trái phiếu Indonesia và Ấn Độ. Đây là hai nước có trái phiếu biến chuyển tích cực trong quá trình cải cách; tăng trưởng kinh tế và lãi suất cao.

Dựa vào số liệu của Bloomberg được biết, các quỹ đầu tư toàn cầu đã đổ 7,64 tỷ USD Mỹ vào trái phiếu Indonesia, bán ròng 6,84 tỷ USD chứng khoán Ấn Độ.

Cổ phiếu

Thị trường chứng khoán Indonesia, Ấn Độ, Philippines dần trở nên tiềm năng.

Jingyi Pan – chiến lược gia thị trường tại Singapore nhận định, khi mà tăng trưởng kinh tế đang chứng lại và triển vọng thương mại bất ổn trong năm 2017 thì những quốc gia có nền tảng vững vàng sẽ có tiềm năng nhất. Một trong số đó là thị trường chứng khoán Indonesia, Ấn Độ và Philippines, theo đánh giá của IG Asia.

Cụ thể, chỉ số Jakarta Composite xuống sát 5.000 điểm là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư mua vào. Cổ phiếu Ấn Độ trong năm 2017 cũng khiến CLSA và BNP Paribas hào hứng.

Riêng thị trường Hàn Quốc 2017 khiến IG Asia bi quan, vì sự tăng trưởng chậm lại cả GDP lẫn thương mại cùng nhiều biến động chính trị tại nước này.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news