Tin mới

Những con phố "vàng" nức tiếng Hà Nội nhộn nhịp sát ngày vía Thần Tài

Thứ tư, 13/02/2019, 20:05 (GMT+7)

Ngày vía Thần Tài đang đến gần, những con phố như Hàng Bạc, Cầu Giấy, Trần Nhân Tông nổi tiếng bán vàng nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

Ngày vía Thần Tài đang đến gần, những con phố như Hàng Bạc, Cầu Giấy, Trần Nhân Tông nổi tiếng bán vàng nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

Để chuẩn bị cho nhu cầu mua vàng tăng cao trong Ngày Thần tài, cả doanh nghiệp và ngân hàng đã chuẩn bị sẵn nhiều sản phẩm độc đáo. Những ngày này, không khó để bắt gặp sự đông vui, nhộn nhịp ở các con phố có nhiều tiệm vàng.

Dù ngày mai 14/2 mới chính thức là ngày vía Thần Tài nhưng từ hôm nay ghi nhận tại các phố chính như Trần Nhân Tông, Cầu Giấy, Lê Ngọc Hân... nhiều người dân đã đứng xếp hàng để chờ mua vàng cầu may.

Phố Hà Trung, quận Hoàn Kiếm

Phố Hà Trung chỉ dài 206m, rộng 6m, từ phố Ngõ Trạm (gần chợ Hàng Da), chạy ngoặt ra phố Phùng Hưng.

 

Phố này cũng có một số cửa hàng vàng của các doanh nghiệp uy tín như DOJI (số 27 - 29 Hà Trung), tuy nhiên chủ yếu là các hiệu vàng tư nhân nhỏ lẻ. Quốc Trinh là cửa hàng lớn, có uy tín trên phố này.

Phố Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng

Phố Trần Nhân Tông được mệnh danh là con phố "vàng" của Thủ đô. Không chỉ vì con phố nằm ở trung tâm với giá đất đắt đỏ mà còn bởi nó chuyên bán vàng bạc, đồ trang sức. Đoạn phố bán vàng sầm uất nhất là từ ngã tư giao với phố Bà Triệu đến ngã tư giao với phố Huế.

Cảnh xếp hàng trên phố Trần Nhân Tông ngày Thần tài năm ngoái.

Những thương hiệu lớn trong ngành vàng bạc, đá quý đều chọn nơi đây để khẳng định tên tuổi của mình. Trong đó phải kể đến những thương hiệu vàng đình đám như Bảo Tín Minh Châu (với tận 3 cửa hàng trên phố này), DOJI, Vàng Việt Nam, PNJ, Phú Quý... cùng hàng chục cửa hàng vàng nhỏ lẻ khác.

Phố Trần Nhân Tông nổi tiếng đến mức, cứ nói đi mua vàng là người Hà Nội bảo "kéo nhau lên Trần Nhân Tông". Trước đây, phố có nhiều cửa hiệu chuyên kinh doanh thời trang, tuy nhiên mấy năm gần đây cũng chuyển qua bán vàng.

Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nằm ở giữa lòng phố cổ, trung tâm của thành phố Hà Nội và thành Thăng Long khi xưa, Hàng Bạc nổi tiếng nhiều thợ kim khí có kĩ thuật tinh xảo. Trên con phố chưa đầy một kilomet là hàng trăm hiệu vàng bạc lớn nhỏ từ tiệm vàng của các hộ gia đình kinh doanh truyền thống đến các cửa hiệu của những doanh nghiệp vàng nổi tiếng.

Con phố nhỏ nhưng tập trung hàng trăm cửa hiệu vàng bạc lớn nhỏ.

Nằm trong địa chỉ du lịch của Hà Nội, Hàng Bạc không chỉ nổi tiếng với người dân trong nước mà còn nhận được sự quan tâm của bạn bè quốc tế về trung tâm vàng bạc xưa kia của đất Kinh kì.

Hàng năm, vào ngày vía Thần tài, các cửa hàng vàng bạc tại đây tiếp nhận hàng trăm lượt khách tới mua vàng cầu may mắn, đủ đầy trong năm mới.

Đường Cầu Giấy, quận Cầu Giấy

Tuy là con phố mới nhất trong những địa điểm mua vàng quen thuộc của người Hà Nội, phố Cầu Giấy cũng không chịu "thua chị kém em". Phố này có những cửa hàng vàng lớn như Bảo Tín Minh Châu (số nhà 349 và 139), vàng bạc Phú Quý (329 Cầu Giấy) cùng nhiều hiệu vàng nhỏ khác.

Người dân xếp hàng mua vàng ngày Thần tài các năm trước trên phố Cầu Giấy.

Được biết năm nay, để tránh tình trạng người dân tập trung mua vàng trong một ngày dẫn đến việc chen lấn xếp hàng mà không mua được vàng thì nhiều cửa hàng vàng bạc đã có chương trình cho người dân đặt mua từ trước và nhận vàng vào ngày vía Thần tài. Khách hàng cần liên hệ các cửa hàng để biết thêm chi tiết.

Ngày vía Thần tài năm nay sẽ diễn ra trong ngày 10/1 âm lịch ( tức Thứ Năm, 14/2), đa phần các cửa hàng vàng trên các con phố này sẽ mở cửa từ 6h để đón những khách hàng đầu tiên.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news