Tin mới

Nhóm 56 du khách Việt Nam "biến mất bí ẩn" ở Hàn Quốc

Thứ bảy, 16/01/2016, 08:48 (GMT+7)

Nhà chức trách Hàn Quốc cho biết, một nhóm du khách người Việt Nam không có thị thực đã biến mất khỏi hòn đảo nghỉ dưỡng Jeju của nước này.

Nhà chức trách Hàn Quốc cho biết, một nhóm du khách người Việt Nam không có thị thực đã biến mất khỏi hòn đảo nghỉ dưỡng Jeju của nước này.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, theo thông báo của văn phòng nhập cư địa phương, 56 người biến mất nằm trong số 155 người Việt tới đảo Jeju hôm 12/1 trong chuyến đi kéo dài 6 ngày.

Hồi đầu tuần này, 10 người khác định bỏ trốn, bao gồm 9 nam và một nữ, đã bị bắt và đang bị điều tra.

Khách du lịch đi bộ trên đảo Jeju. Ảnh: Chosun

Văn phòng nhập cư Seoul cho biết họ đang điều tra xem liệu những người này có cố tìm cách làm việc một cách bất hợp pháp ở Hàn Quốc hay không.

"Nếu họ bị phát hiện làm việc bất hợp pháp, họ sẽ bị cáo buộc vi phạm luật kiểm soát nhập cư. Nếu họ bị bắt về tội làm thuê trái phép, họ sẽ bị buộc tội vì vi phạm luật kiểm soát nhập cư", một quan chức thuộc văn phòng nói.

Quan chức này cho biết thêm, nếu được loại khỏi diện tình nghi, các khách du lịch Việt Nam có thể rời Hàn Quốc vào ngày 17/1 tới theo kế hoạch.

Cảnh sát và tuần duyên Hàn Quốc cho biết họ đang tăng cường kiểm tra để ngăn những người Việt mất tích trốn sang các tỉnh khác.

Theo luật đặc biệt của đảo Jeju, tất cả du khách ngoại trừ công dân từ các nước liên quan đến khủng bố nếu là mục đích du lịch thì có thể đến và ở trên đảo mà không cần thị thực trong vòng 30 ngày.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news