Tin mới

Nhiều cầu thủ tuyển Việt Nam đồng loạt lên tiếng phản bác chuyện bán độ

Thứ bảy, 13/12/2014, 11:41 (GMT+7)

Trước nghi vấn bán độ nặng nề và nghiêm trọng, nhiều cầu thủ trụ cột của đội tuyển Việt Nam đã không giấu được cảm xúc và đồng loạt lên tiếng chia sẻ, phản bác.

Trước nghi vấn bán độ nặng nề và nghiêm trọng, nhiều cầu thủ trụ cột của đội tuyển Việt Nam đã không giấu được cảm xúc và đồng loạt lên tiếng chia sẻ, phản bác.

 

Chứng kiến đội tuyển Việt Nam thua thảm Malaysia 2-4 một cách khó tin ở bán kết AFF Cup 2014 ngay trên sân nhà, nhiều CĐV tỏ ra vô cùng thất vọng và đã lập tức đặt nghi vấn có cầu thủ bán độ.

Không chỉ riêng CĐV mà phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng khẳng định sẽ mời công an vào cuộc để tìm hiểu về những bất thường, đặc biệt ở hàng phòng ngự trong trận đấu vừa qua.

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã phát biểu: "Cả 4 bàn thua đều do lỗi hàng phòng ngự. Tôi không hiểu chuyện gì đang xảy ra nữa. VFF sẽ nhờ cơ quan có chức năng vào điều tra sự việc. ĐT Việt Nam có hai màn trình diễn quá khác biệt ở Shah Alam và Mỹ Đình, đặc biệt hàng phòng ngự".

Việc cầu thủ có bán độ hay không thì còn phải chờ thời gian và kết luận của cơ quan chức năng.

Nhưng trước nghi vấn bán độ nặng nề và nghiêm trọng, nhiều cầu thủ trụ cột của đội tuyển Việt Nam đã không giấu được cảm xúc và đồng loạt lên tiếng chia sẻ, phản bác.

công vinh, vff, đội tuyển việt nam, hlv miura, hlv Toshiya Miura, cầu thủ việt nam tiêu cực, việt nam thua malaysia, aff cup 2014, nghi vấn bán độ, nghi vấn cầu thủ việt nam bán độ, mạc hồng quân, cầu thủ việt nam bán độ, đội tuyển malaysia, bán kết aff cup 2014, điều tra trận thua của việt nam, phước tứ, lê hùng dũng

Nhiều cầu thủ đội tuyển Việt Nam rất buồn và lên tiếng phản bác nghi vấn bán độ.

Trung vệ Phước Tứ - một trong những cầu thủ ở hàng phòng ngự đang là tâm điểm của “nghi vấn bán độ” – nói: “Nghi ngờ là quyền của dư luận. Nhưng mong mọi người nhìn nhận thật khách quan. Chiến thắng mang về cho chúng tôi nhiều thứ hơn là trận thua chứ. Tôi và các đồng đội rất buồn sau khi đội nhà thất bại, không thể giành vé vào chung kết. Nhưng tôi càng buồn hơn khi đọc thấy những phát biểu của lãnh đạo như hôm nay. Suốt thời gian từ tháng 8 tới nay, anh em chúng tôi miệt mài tập luyện và cố gắng từng giây phút thi đấu trên sân. Nhưng chỉ một hiệp đấu, chúng tôi có cảm giác như mình trở thành tội đồ”.

Phát biểu của Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã khiến trung vệ Lê Phước Tứ bức xúc. Anh chia sẻ: "Đọc được những lời phát biểu của Chủ tịch Lê Hùng Dũng trên báo, mình cảm thấy tiếc nuối. Tiếc là mình đã làm việc với lãnh đạo quá kém. Thắng thì tung hô, thua rồi thì nói là bán độ".

Cũng trong sáng 12/12, Phước Tứ đã tuyên bố chia tay ĐTQG ở tuổi 30.

Công Vinh – cầu thủ thi đấu tận hiến và ghi được 2 bàn thắng trong trận thua của tuyển Việt Nam vừa qua - cũng chính thức lên tiếng: “Đó là một phần của bóng đá mà khi đã xác định theo nghiệp này chúng tôi phải chấp nhận. Nhưng bóng đá cũng là sân khấu 4 mặt không che giấu được điều gì còn khán giả sẽ là những trọng tài công tâm nhất, tôi cảm thấy không hổ thẹn với lòng sau khi đã nỗ lực bằng tất cả khả năng của mình”.

Xem thêm Video Beckham nói về thất bại của đội tuyển Việt Nam :

 

Trước đó, ngay khi có nghi vấn bán độ, tiền vệ Thành Lương – một trong những cầu thủ Việt Nam thi đấu tốt và nhiệt tình nhất trong các trận đấu tại AFF Cup 2014 – đã lên tiếng trên Facebook cá nhân.

 

Thành Lương khẳng định, anh và các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đã chiến đấu hết mình nhưng lại không nhận được kết quả như mong đợi.

Nguyên văn chia sẻ của Thành Lương như sau:

“Nói về lý. Bán độ liệu các cầu thủ có được nhiều tiền? Và ai là người mua độ và công an đi theo đội tuyển với con mắt nghiệp vụ tinh tường người ta sẽ không phát hiện ra???. Trong khi nếu thắng, được sống trong cảm giác hạnh phúc, sự tung hô của nhiều người và cũng có tiền. Đó là thực tế.

Nói về tình. Bóng đá là cái nghiệp và niềm đam mê của họ. Họ thi đấu dưới sân, vì hàng triệu trái tim người hâm mộ Việt Nam. Chiến đấu vì màu cờ sắc áo như những người lính. Chiến đấu vì gia đình, con cái họ (bởi thua thì cũng kha khá người lôi gia đình họ ra chửi!).

Đã làm cầu thủ, ai không có tự ái nghề nghiệp? Ai cũng muốn chinh phục những danh hiệu, ai cũng muốn chiến thắng những giải đấu quan trọng thế này. Nhưng ĐT Brazil đôi khi còn thua đau. Nên đừng bắt chúng ta bất khả chiến bại. Họ cũng muốn chiến thắng và khao khát hơn bất kì ai.

Tôi khẳng định, chúng tôi không ngại nắng nôi mưa gió luyện tập vất vả, không ngại những chấn thương rình rập. Không ngại những va chạm đổ máu trên sân. Kiếm được đồng tiền từ nghề này, không chỉ đổ mồ hôi mà còn phải đổ cả máu.

Vì vậy, việc quy chụp bán độ cho đội tuyển đừng nói ra để cho vui và tỏ ra nguy hiểm. Nó ảnh hưởng đến danh dự trực tiếp của cầu thủ và những người thân của họ. Bán độ là phản bội Tổ quốc. Tổ quốc cho chúng tôi cuộc sống ấm no, Tổ quốc cho chúng tôi niềm vui được chơi bóng. Nên xin đừng chụp mũ và làm danh dự những người lính dũng cảm trở thành kẻ tội đồ”.

Hoàng Cường

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news