Tin mới

Người tình của tử tù Thọ "sứt" bị tạm giữ hình sự

Thứ tư, 20/09/2017, 11:15 (GMT+7)

Vì che giấu, hỗ trợ tử tù bỏ trốn, cơ quan cảnh sát điều tra đã tạm giữ hình sự người tình của Thọ "sứt" cùng 3 đối tượng khác.

Vì che giấu, hỗ trợ tử tù bỏ trốn, cơ quan cảnh sát điều tra đã tạm giữ hình sự người tình của Thọ 'sứt' cùng 3 đối tượng khác.

Theo ANTT, Dân trí, Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 19/9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã tạm giữ hình sự 4 người có hành vi che giấu, giúp sức để 2 tử tù vượt ngục bỏ trốn.Theo đó, Nguyễn Văn Hạnh (45 tuổi), Nguyễn Văn Việt (32 tuổi), Nguyễn Văn Ba (28 tuổi, cùng ở xã Yên Quang, huyện Kỳ Sơn, Hòa Bình) và Nguyễn Thị Phương Lan (23 tuổi, ở Chí Linh, Hải Dương) là 4 người bị giam giữ.

Đặc biệt Lan có dấu hiệu không tố giác tội phạm khi biết người yêu cũ là Lê Văn Thọ (tức Thọ "sứt") trốn trại giam T16. 3 người còn lại được xác định đã giúp sức và không trình báo cảnh sát về tử tù Tình.

Phía CQĐT Công an TP Hà Nội cho biết, sau khi triệu tập 4 đối tượng trên, đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố về hành vi giúp sức cho 2 tử tù Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình trong hành trình trốn khỏi trại tạm giam T16.

Trước đó, liên quan đến vụ 2 tử tù bỏ trốn, Đại tá Phạm Trọng Điềm - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát ĐTTP về ma túy Bộ Công an cho biết, trong quá trình chạy trốn, Nguyễn Văn Tình được một số người giúp đỡ. Chính vì vậy, Bộ Công an đã giao cho Văn phòng Cơ quan CSĐT - CATP Hà Nội điều tra, làm rõ hành vi che giấu tội phạm của những người liên quan.

Hai tử tù bỏ trốn khỏi trại giam. Nguồn internet

Theo cơ quan điều tra, Thọ "sứt" khai nhận, sau khi đào tẩu thành công vào rạng sáng 11/9, ngày 13 và 15/9, Thọ "sứt" đã hẹn gặp người yêu cũ 2 lần tại 2 nhà nghỉ khác nhau. Chiều 16/9, nắm được Thọ "sứt" sẽ gặp Nguyễn Thị Phương Lan, lực lượng truy bắt đã bố trí lực lượng, tóm gọn tên tử tù này.

Còn đồng phạm của Thọ là Nguyễn Văn Tình, trên đường trốn chạy lên Sơn La đã ngụy trang bằng áo mưa, sử dụng xe máy của người thân tại huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Lúc bị bắt, tử tù khai sau khi vượt ngục đã gặp một số họ hàng trong có 3 người đang bị cảnh sát tạm giữ để đổi xe máy, lấy một số vật dụng khác. Chỉ huy Công an huyện Kỳ Sơn cũng xác nhận trong số những người bị tình nghi giúp sức, che giấu cho Tình trốn chạy có cậu và anh họ của tử tù này.

Trước đó, như tin đã đưa,đêm mồng 10, rạng sáng 11/9, hai tử tù Lê Văn Thọ (tức Thọ "sứt", SN 1980, trú tại Thanh Sơn, Thanh Hà, Hải Dương) và Nguyễn Văn Tình (SN 1989, trú tại Đông Xuân, Quốc Oai, Hà Nội) đã khoét tường, bỏ trốn khỏi Trại tạm giam T16 Bộ Công an.

Sau nhiều ngày trốn chạy, chiều 16/9, Lê Văn Thọ bị cảnh sát bắt giữ tại quê nhà Hải Dương. Vài giờ sau, rạng sáng 17/9, Tình bị bắt ở Hòa Bình.

Liên quan đến vụ việc, Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án "Trốn khỏi nơi giam giữ" và  đã đình chỉ công tác 13 cán bộ, chiến sỹ tại trại giam T16 để làm rõ trách nhiệm liên quan.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news