Tin mới

Người phụ nữ 350kg ở Indo cầu cứu chính phủ giúp đỡ giảm cân, cả ngành y vào cuộc

Thứ sáu, 11/01/2019, 08:38 (GMT+7)

Mới đây, một người phụ nữ 37 tuổi ở TP Palangka Raya, Indonesia đã lên tiếng yêu cầu chính phủ nước này hỗ trợ giúp giảm tình trạng béo phì của cô.

Mới đây, một người phụ nữ 37 tuổi ở TP Palangka Raya, Indonesia đã lên tiếng yêu cầu chính phủ nước này hỗ trợ giúp giảm tình trạng béo phì của cô. 

Asiaone.com đưa tin cho hay Titi Wati nặng 350kg được coi là một trong những người phụ nữ nặng nhất trong tỉnh mà cô đang sinh sống. Mặc dù cô đã thử nhiều phương pháp giảm cân khác nhau như uống thảo dược Giảm cân được kết hợp với chế độ ăn dinh dưỡng.

Titi Wati, 37 tuổi. Ảnh: Asiaone.com

Wati hiện đã duy trì phương pháp này một thời gian, tuy nhiên sản phẩm này quá đắt đỏ khiến Wati không thể tiếp tục mua được nữa. Sau khi ngừng sử dụng sản phẩm, cân nặng của cô đã tăng lên đáng kể từ 167 kg lên đến 350 kg.

Với số cân "không tưởng" của mình, Wati đã gặp khá nhiều khó khăn trong việc trong việc di chuyển và phải dành phần lớn thời gian trên giường. 

Waiti cho hay "Mỗi khi thức dậy, có cảm giác như chân tôi bị chuột rút và đau nhức khắp người".

Được phỏng vấn trong tình trạng khi bị trói trên giường trong căn nhà thuê, cô cho hay "Tôi ước chính phủ có thể cung cấp cho tôi một số trợ giúp để giúp tôi giảm cân”.

Con gái duy nhất của cô, Herlina, 19 tuổi, cũng đã đăng tải hình ảnh người mẹ đáng thương của mình trên mạng xã hội và bày tỏ hy vọng các nhà hảo tâm sẽ giúp đỡ.

Và thật may mắn, chính quyền địa phương đã lên tiếng đồng ý giúp đỡ Wati. Tuy nhiên, các bệnh viện ở Palangka Raya không có khả năng và nguồn lực để giúp cô. Tình trạng của Wati đòi hỏi một đội ngũ chuyên gia và thiết bị hiện đại mà các bệnh viện trong khu vực không có.

Bác sĩ Suyuti Syamsul, người đứng đầu Cơ quan Y tế của Palangka Raya, đã đảm bảo sẽ đưa Wati đến bệnh viện sớm nhất có thể.

Minh Di  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news