Tin mới

Người phát ngôn Lê Hải Bình: Không làm phức tạp tình hình biển Đông

Thứ năm, 21/05/2015, 20:19 (GMT+7)

Người phát ngôn Lê Hải Bình kêu gọi các nước liên quan có đóng góp trách nhiệm và tích cực vào việc duy trì hòa bình, ổn định, an ninh hàng hải và hàng không ở biển Đông.

Người phát ngôn Lê Hải Bình kêu gọi các nước liên quan có đóng góp trách nhiệm và tích cực vào việc duy trì hòa bình, ổn định, an ninh hàng hải và hàng không ở biển Đông.

Không làm phức tạp tình hình biển Đông

Chiều nay 21/5, Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức cuộc họp báo thường kỳ, dưới sự chủ trì của Người phát ngôn Lê Hải Bình.

Trước thông tin kênh truyền hình Mỹ CNN công bố video máy bay Mỹ bị tàu hải quân Trung Quốc rượt đuổi nhiều lần trên Biển Đông.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao ông Lê Hải Bình nhấn mạnh, Biển Đông là nơi có tuyến hàng hải quan trọng của thế giới, đồng thời cũng là hành lang hàng không quốc tế quan trọng. Duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải và hàng không ở Biển Đông là lợi ích cũng như nguyện vọng chung của các quốc gia trong và ngoài khu vực. 

"Chúng tôi kêu gọi các nước liên quan có đóng góp trách nhiệm và tích cực vào việc duy trì hòa bình, ổn định, an ninh hàng hải và hàng không ở biển Đông. Đồng thời tôn trọng chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của các quốc gia ven biển theo đúng quy định của luật pháp quốc tế và Công ước của Liên Hiệp Quốc về Luật biển 1982 (UNCLOS 1982), và không làm phức tạp thêm tình hình".

Trả lời câu hỏi của phóng viên về biện pháp bảo vệ ngư dân duy trì việc đánh bắt ở Biển Đông, sau khi Trung Quốc đơn phương tuyên bố lệnh cấm đánh cá. Ông Lê Hải Bình cho biết: "Các cơ quan chức năng Việt Nam sẽ tăng cường quản lý và giám sát chặt chẽ hoạt động khai thác thủy hải sản của ngư dân tại các vùng biển của Việt Nam, để kịp thời xử lý các vụ việc phát sinh đột xuất trên biển".

Nói về vị trí giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc trêni Biển Đông, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam thông tin, các cơ quan chức năng Việt Nam đang theo dõi sát sao hoạt động của các bên trên Biển Đông, trong đó có hoạt động cũng như vị trí của giàn khoan Hải Dương 981. 

K. Duy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news