Tin mới

Người nông dân Anh tự tay trồng đồ nội thất: Từ hạt giống mọc lên bàn ghế, chụp đèn

Thứ hai, 16/07/2018, 14:14 (GMT+7)

Nẹp cứng cố định có thể định hình cơ thể người, tại sao với cây lại không? Với suy nghĩ độc đáo ấy, anh Munro hiện đang sở hữu một khu rừng đầy ắp đồ nội thất với kỹ thuật điêu luyện của riêng mình.

Nẹp cứng cố định có thể định hình cơ thể người, tại sao với cây lại không? Với suy nghĩ độc đáo ấy, anh Munro hiện đang sở hữu một khu rừng đầy ắp đồ nội thất với kỹ thuật điêu luyện của riêng mình.

Nhớ lại kết thúc của câu chuyện "Cây Táo yêu thương" - cây đã tặng gốc cây của mình cho cậu bé yêu mến để làm chỗ ngồi, dù đó là thứ cuối cùng của cây. Nhiều người nghĩ rằng đó là một kết thúc ấm lòng về lòng vị tha, trong khi đó nhiều đọc giả khác lại nghĩ "Mình có thể biến gốc cây thành một chỗ ngồi êm ái hơn". Gavin Munro thuộc kiểu người thứ hai.

Ghế ngồi "nảy mầm" từ hạt giống

Vào năm 2006, Gavin Munro bắt đầu thực thi dự án đã ấp ủ bấy lâu. Ông bắt đầu trồng một khu rừng đầy ắp ghế. Hạt giống đã được gieo từ thời ông còn là một cậu nhóc đeo nẹp cố định để làm thẳng cột sống cong vẹo. Nếu khung cứng có thể ép cơ thể người phát triển theo một hướng nào đó thì với cây cũng vậy. Tuy nhiên chuyện này lại không hề đơn giản.

Đầu tiên, Munro cố gắng trồng những loại cây có thể ngồi lên được, ông đã phạm phải những sai lầm dễ hiểu khi bắt đầu từ phần gốc. Ông đã trồng bốn cây gần khít nhau, ông nghĩ rằng chúng là chân ghế, ghép lại sẽ được chỗ ngồi và chỗ tựa.

Nhưng càng ngày những cây non càng cạnh tranh, "giành đất" với nhau để phát triển, ông nhận ra mình đã đi sai hướng. Giờ đây, ông trồng những cái ghế úp ngược và chỉ hướng một nhánh duy nhất để định hình chỗ ngồi.

Người nông dân Anh tự tay trồng đồ nội thất: Từ hạt giống mọc lên bàn ghế, chụp đèn - Ảnh 1.

"ghế" của Munro

Không chỉ "trồng" ghế, khu rừng của Munro còn có cả những chiếc bàn đa dạng về kiểu dáng và kích thước. Những chiếc chụp đèn hình xoắn ốc cũng được bán với giá cả phải chăng, khởi điểm với giá 600 USD (khoảng 14 triệu đồng). Tốn tầm 10 năm để từ một mầm cây trở thành một chiếc ghế được đánh bóng chỉn chu nên giá cao là việc dễ hiểu.

Người nông dân Anh tự tay trồng đồ nội thất: Từ hạt giống mọc lên bàn ghế, chụp đèn - Ảnh 2.

rừng "ghế" và "bàn" của Munro

Người nông dân Anh tự tay trồng đồ nội thất: Từ hạt giống mọc lên bàn ghế, chụp đèn - Ảnh 3.

"đèn" của Munro

Người nông dân Anh tự tay trồng đồ nội thất: Từ hạt giống mọc lên bàn ghế, chụp đèn - Ảnh 4.

Một số tạo hình độc đáo khác

Sự kế tục những chiếc rễ sâu

Một số nhà làm vườn đã thử tự trồng đồ từ hạt giống và trở thành nguồn cảm hứng cho cuộc hành trình của Munro. Nổi bật nhất là "Chiếc ghế lớn lên" được trồng bởi John "Dammit" Krubasck năm 1904.

Vướng phải rắc rối với việc tạo ra ngai vàng đồ sộ bằng gỗ sồi, Munro bảo ông hiểu rõ tên gọi Krubsack bắt nguồn từ đâu. Và rồi người nối nghiệp Dammit, Axel Erlandson,... xuất hiện ngay sau đó.

Tuy nhiên, Erlandosn lại không mấy hứng thú với nghệ thuật trồng đồ nội thất, ông đã bất chấp rút hết những mô hình mạng lưới làm việc khỏi những cái cây - và đó là mất mát rất lớn với Munro.

Kiều Spiderum (Nguồn: Curiosity)

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news