Tin mới

Ngoại trưởng Nga chê Trump và Kim Jong-un hành xử như trẻ con

Thứ bảy, 23/09/2017, 09:19 (GMT+7)

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng cuộc khẩu chiến qua lại giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un như trò trẻ con đấm đá nhau trong nhà trẻ.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng cuộc khẩu chiến qua lại giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un như trò trẻ con đấm đá nhau trong nhà trẻ.

"Chúng ta phải hạ nhiệt những cái đầu nóng. Không thể cứ im lặng làm ngơ trước những hành động hạt nhân mạo hiểm của Triều Tiên, và cũng không thể chấp nhận một cuộc chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên", ông Lavrov nói.

Ông cũng kêu gọi lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên kiềm chế, tránh dưa ra các tuyên bố thù địch nhằm vào nhau.

Ông Lavrov cho rằng đề xuất của Nga và Trung Quốc có thể dọn đường cho giải pháp ngoại giao xử lý khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên. Theo đó, Bình Nhưỡng chấm dứt chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo, đổi lại Mỹ và Hàn Quốc sẽ ngừng các hoạt động tập trận chung.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh: Reuters

"Cùng với Trung Quốc, chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để tìm kiếm giải pháp phù hợp, không phải giải pháp cảm tính như khi những đứa trẻ trong một nhà trẻ bắt đầu đấm đá nhau mà không ai ngăn được", Reuters dẫn lời người đứng đầu ngành ngoại giao Nga cho biết thêm.

Bình luận của ông Lavrov đưa ra trong bối cảnh cuộc khẩu chiến giữa Mỹ và Triều Tiên, cụ thể hơn là cuộc khẩu chiến giữa nhà lãnh đạo hai nước có xu hướng căng thẳng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi lãnh đạo Triều Tiên là "gã tên lửa" và cảnh báo có thể "phá hủy hoàn toàn" Triều Tiên. Nhà lãnh đạo Kim Jong-un sau đó gọi ông Trump là "người Mỹ loạn trí", đồng thời tuyên bố Tổng thống Mỹ sẽ phải "trả giá đắt" vì đe dọa hủy diệt Triều Tiên.

Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho nói rằng, biện pháp đáp trả đó có thể là một vụ thử bom nhiệt hạch ở Thái Bình Dương.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news