Tin mới

Nghiện tiết canh, nam thanh niên hôn mê phải mổ cấp cứu vì sán làm tổ trong não

Thứ năm, 24/01/2019, 15:46 (GMT+7)

Bệnh viện K Trung ương vừa tiếp nhận một trường hợp là nam thanh niên 35 tuổi, ở tỉnh Lào Cai, bị hôn mê do sán làm tổ trong não do ăn tiết canh.

Bệnh viện K Trung ương vừa tiếp nhận một trường hợp là nam thanh niên 35 tuổi, ở tỉnh Lào Cai, bị hôn mê do sán làm tổ trong não do ăn tiết canh.

Dân TríLao Động đưa tin, bác sĩ Nguyễn Đức Liên, Trưởng Khoa thần kinh, Bệnh viện K Trung ương, cho biết các bác sĩ ở đây vừa tiến hành phẫu thuật cấp cứu một trường hợp là nam thanh niên 35 tuổi, ở tỉnh Lào Cai, bị hôn mê do sán làm tổ trong não. 

Tại thời điểm nhập viện bệnh nhân đang ở trong tình trạng hôn mê. Trước đó theo lời kể của người nhà bệnh nhân, bệnh nhân rất “khoái” món tiết canh, cách ngày nhập viện 2 tuần, bệnh nhân có dấu hiệu đau đầu, choáng váng, sốt, lên cơn co giật. Kết quả chụp cắt lớp vi tính phát hiện bệnh nhân có một khối u lớn trong não dạng nang, nghi ngờ trong não có nang sán hoặc khối u.

Các bác sĩ Bệnh viện K Trung ương thực hiện ca phẫu thuật cho bệnh nhân

Khi mổ ra các bác sĩ phát hiện một tổ nang sán lớn như chùm nho có kích thước 5x6cm làm tổ trong não. Sau mổ, bệnh nhân phải hồi sức 3 ngày mới tỉnh lại. 

Được biết, trước đó 1 tuần, các bác sĩ của Khoa cũng đã tiếp nhận bệnh nhân nam 54 tuổi, ở Hà Giang, nhập viện trong tình trạng đau đầu, hay quên. Kết quả chụp cộng hưởng từ cho thấy bệnh nhân có nang sán dây lợn trong não kích thước 4 cm x 5 cm. Bệnh nhân này cũng có thói quen ăn tiết canh, rau sống.

 

Không hiếm trường hợp người dân đã phải nhập viện cấp cứu do nhiễm sán. Khi được hỏi, hầu hết bệnh nhân cho biết họ có thói quen ăn tiết canh; thịt tái, sống; gỏi; rau sống…

Ngày Tết đang tới rất gần, người dân hãy chú ý trong việc ăn uống, đừng để vì "nghiện" món ăn khoái khẩu mà khiến cả gia đình mất Tết.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news