Tin mới

Ngân hàng Ocean Bank gỡ phong tỏa tài khoản cho Ocean Group

Thứ năm, 29/01/2015, 14:25 (GMT+7)

Ngân hàng Đại Dương\n(Ocean Bank) đã gỡ phong tỏa tài khoản cho tập đoàn Ocean Group trong bối cảnh\nbà Nguyễn Minh Thu, nguyên chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Ocean Bank\nbị khởi tố, tạm giam vì tội cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh\ntế gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngân hàng Đại Dương (Ocean Bank) đã gỡ phong tỏa tài khoản cho tập đoàn Ocean Group trong bối cảnh bà Nguyễn Minh Thu, nguyên chủ tịch HĐQT- TGĐ Ocean Bank bị khởi tố, tạm giam vì tội cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

 

Theo nguồn tin từ báo VnExpress, mới đây, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group - Mã CK: OGC), đã nhận được văn bản của Ngân hàng Đại Dương về việc được mở phong tỏa tài khoản từ ngày 19/1/2015. Trước đó hai tuần, Ocean Bank đã có văn bản gửi tới Ocean Group thông báo các tài khoản sẽ bị phong tỏa theo yêu cầu của Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an). 

Trước đó, ngày 31/12, Ngân hàng Đại Dương (Ocean Bank) nhận được công văn của Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công An) đề nghị phong tỏa tài khoản của Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group, Mã CK: OGC). Đến 5/1, ngân hàng đã có văn bản gửi tới tập đoàn để thông báo các tài khoản sẽ bị phong tỏa, cho đến khi nhận được công văn giải tỏa của Cơ quan Cảnh sát điều tra.

 Ngày 7/1, Tập đoàn Đại Dương cũng chính thức có văn bản gửi lên Ủy ban chứng khoán công bố công khai tới nhà đầu tư về sự việc. Động thái này diễn ra sau khi ông Hà Văn Thắm - nguyên Chủ tịch Tập đoàn Đại Dương và Ngân hàng Đại Dương bị khởi tố và tạm giam vì vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động tín dụng.

Báo cáo hợp nhất quý III/2014 cho biết, tại ngày 30/9/2014, tập đoàn có khoản tiền gửi hơn 407 tỷ đồng tại Ocean Bank, trên tổng cộng 550 tỷ đồng tiền và các khoản tương đương tiền. Ocean Group cũng vay ngân hàng này gần 655 tỷ đồng, chiếm 22% tổng các khoản vay nợ ngắn và dài hạn. Ocean Group hiện là một trong những cổ đông lớn của OceanBank với tỷ lệ sở hữu 20%.

 Ngay sau thông tin, cổ phiếu OGC liên tiếp bị các cổ đông có liên quan bán giải chấp để thu hồi tiền nợ và xử lý tài sản đảm bảo ở ngân hàng. Trong đó, doanh nghiệp tư nhân Hà Bảo - công ty riêng của ông Hà Văn Thắm phải giải chấp hơn 48 triệu cổ phiếu theo yêu cầu của Ngân hàng Đại Dương và Công ty Chứng khoán Đại Dương để xử lý tài sản đảm bảo. Các đối tác như Công ty Thương mại Đầu tư và Xây dựng Thành Đông, Công ty Đầu tư và Xây dựng Sông Đà cũng bán hơn 8 triệu cổ phần.

 Việc Ocean Group được dỡ phong tỏa tài khoản diễn ra trong bối cảnh Bộ Công an thông báo bà Nguyễn Minh Thu, nguyên chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Ocean Bank bị khởi tố, tạm giam 4 tháng vì tội cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Ba tháng trước, ngày 24/10/2014, cựu chủ tịch Ocean Bank Hà Văn Thắm cũng bị bắt với cáo buộc vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Bảo An (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news