Tin mới

Nạn nhân bị tạt axit khi được đưa vào viện đã hỏi anh trai: "Sao anh làm vậy với em"

Thứ tư, 20/02/2019, 20:55 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nam Việt kiều bị tạt a xit, cắt gân chân khi đi chơi Tết với bạn gái ở Quảng Ngãi, khi được đưa vào bệnh viện, nhìn thấy anh trai Võ Duy Hoàng, nạn nhân liền nói: "Sao anh làm vậy với em".

Liên quan đến vụ nam Việt kiều bị tạt a xit, cắt gân chân khi đi chơi Tết với bạn gái ở Quảng Ngãi, khi được đưa vào bệnh viện, nhìn thấy anh trai Võ Duy Hoàng, nạn nhân liền nói: "Sao anh làm vậy với em".

Theo tin tức trên báo Dân sinh, liên quan đến vụ Việt kiều là anh Võ Duy Nghiêm (26 tuổi, quê quán xã Bình Đông, huyện Bình Sơn - quốc tịch Canada) bị tạt axit và cắt gân chân khi đang đi cùng bạn gái vào tối vào tối 9/2 (tức mùng 5 Tết), cơ quan chức năng vẫn đang truy tìm hung thủ gây án.

Tờ Tri thức trực tuyến dẫn lời Công an huyện Bình Sơn cho hay, đơn vị này đã thu thập clip do camera an ninh ở một nhà dân xã Bình Thạnh (gần khu vực xảy ra vụ việc) ghi lại hình ảnh hai kẻ lạ mặt bịt kín khẩu trang tạt axit, dùng mã tấu chém vào vùng chân nạn nhân Võ Duy Nghiêm.

Theo nguồn này, bước đầu, cảnh sát ghi nhận hung thủ gây án chạy xe máy màu trắng, nói giọng các tỉnh phía Bắc.

Anh Nghiêm khi được điều trị tại bệnh viện ở Việt Nam. Ảnh internet

Cũng trao đổi với Tri thức trực tuyến, ông Võ Duy Linh (cha của nạn nhân), cho hay con trai ông và Nguyễn Thị Bích Trâm (bạn gái của Nghiêm) đang được điều trị tại một bệnh viện ở Bangkok (Thái Lan).

"Con tôi vừa được phẫu thuật các vết thương ở hai chân, riêng đôi mắt được điều trị bằng thuốc. Các bác sĩ thông báo quá trình hồi phục vết thương của Nghiêm phải mất thời gian dài khiến cả gia đình lo cho số phận tương lai của em nó", ông Linh nói.

Cũng theo ông Linh, hiện bạn bè của cặp đôi Nghiêm và Trâm đã huy động được hơn 12.000 USD và đang hướng tới mục tiêu quyên góp 40.000 USD để giúp đỡ họ sớm qua cơn hoạn nạn. 

Đáng chú ý là trên trang cá nhân, chị Trâm chia sẻ rằng, anh Nghiêm bị bỏng 90% gương mặt, mắt không thể mở hoàn toàn và thị lực chỉ còn khoảng 15-20%.

Một số người thân với gia đình anh Nghiêm cho biết, những ngày qua không thể liên lạc được với Võ Duy Hoàng (anh trai nạn nhân). Được biết, sau khi vội vàng quay trở lại Canada, Hoàng đã khóa số điện thoại và email, cắt toàn bộ liên lạc với mọi người.

Trước đó, sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Bình Sơn đã đề xuất cơ quan chức năng cấm xuất cảnh đối với Võ Duy Hoàng (quốc tịch Canada) nhằm phục vụ công tác điều tra.Tuy nhiên, trong lúc nhà chức trách đang làm thủ tục đề nghị cấm xuất cảnh, ông Hoàng đã xuất cảnh sang Canada sau hai ngày xảy ra vụ án. 

Theo lời khai của bạn gái anh Nghiêm với cảnh sát, trong khi làm việc và sinh sống tại Canada, anh Nghiêm có mâu thuẫn với một số người. Do đó, cảnh sát nghi vấn nhiều khả năng mâu thuẫn xuất phát nơi Nghiêm định cư ở Canada, khi về thăm quê thì bị theo dõi, tấn công.

Ngoài ra điểm nghi vấn trong vụ án này là người anh trai của nạn nhân. Trong khi anh Nghiêm đang điều trị tại bệnh viện thì anh trai nạn nhân đã vội vã rời Việt Nam sớm hơn so với kế hoạch nghỉ Tết ban đầu. Tuy nhiên, 1 ngày sau, ông Võ Duy Linh (cha của Hoàng) cho biết, Hoàng quyết định qua Canada sớm hơn dự kiến để đi làm kiếm tiền chữa trị cho em.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: axit