Tin mới

Nam thanh niên giở trò ngất xỉu để xin tiền suốt 1 năm trời bị vạch trần

Thứ hai, 11/09/2017, 15:23 (GMT+7)

Suốt từ Hà Nội tới Sài Gòn, Cần Thơ, đâu đâu cũng có dấu chân của kẻ lừa đảo với chiêu trò giả vờ đói ngất xỉu rồi xin tiền từ những người có lòng hảo tâm.

Suốt từ Hà Nội tới Sài Gòn, Cần Thơ, đâu đâu cũng có dấu chân của kẻ lừa đảo với chiêu trò giả vờ đói ngất xỉu rồi xin tiền từ những người có lòng hảo tâm.

Dù sử dụng chiêu trò ngất xỉu xin tiền suốt hơn 1 năm trời nhưng nam thanh thanh niên này vẫn lừa được khá nhiều người tốt. Tuy nhiên thời gian gần đây cư dân mạng bắt đầu chia sẻ nhiều câu chuyện và hình ảnh của nam thanh niên lừa đảo này để mọi người đề phòng.

Nam thanh niên này thường bịa chuyện bị mất giấy tờ, móc túi, không còn tiền về quê để xin tiền. Hắn thường diễn kịch tỏ vẻ đáng thương với hình ảnh đói lả, kiệt quệ, lê lét ven đường để mọi người động lòng trắc ẩn. Rất nhiều người đã bị mắc lừa và cho hắn tiền.

Được biết thanh niên lừa đảo này có Facebook cá nhân tên là Công, quê Hưng Yên.

Nhiều trường hợp có người còn tưởng mình giúp đỡ Công là làm được việc tốt nên đã tự hào đăng lên Facebook cá nhân để chia sẻ với nội dung gặp Công ngất xỉu ở ven đường và tỉnh lại lúc chiều ngày 9/9. Công nói quê Đồng Nai lên Hà Nội làm bếp cho nhà hàng nửa tháng thì bị móc túi, chỉ còn 1.500 đồng. Thế là nhiều người có lòng tốt lại bị Công lừa, quyên góp cho anh 400.000 đồng. Chủ nhân câu chuyện cùng một thanh niên còn chở Công ra bến xe Giáp Bát, mua vé xe về Đồng Nai cho anh hết 750 ngàn.

Giả vờ ngất xỉu, Công nhận được tiền quyên góp và có người tốt chở ra bến xe Giáp Bát về quê. Ảnh: Facebook

Ngay sau khi câu chuyện này được chia sẻ đã có nhiều bạn đọc vào bình luận về hành vi lừa đảo của Công.

Ngoài Công, Cộng đồng mạng cũng phát hiện 1 người đàn ông tự xưng là Tống Văn Phong, quên ở Nam Định cũng giở trò ngất xỉu từ Bắc vào Nam để xin tiền.

Theo đó, Tống Văn Phong đi đến đâu cũng giả vờ đói ngất xỉu, viện cớ bị mất ví và giấy tờ, tay tật nguyền, không ai nhận làm... để mọi người rủ lòng thương hại rồi cho tiền, đồ ăn. Bao năm “ngất xỉu” những thanh niên này đã lừa được nhiều tiền của những người có lòng hảo tâm.

 
Tống Văn Phong cũng giở trò ngất xỉu để được người dân cho tiền và đồ ăn. Ảnh: Facebook

Thu Hằng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news