Tin mới

Nam Định: Bé gái 6 tuổi bị chó nhà 30kg cắn trọng thương vùng mặt

Thứ tư, 23/01/2019, 15:45 (GMT+7)

Bệnh nhi ở Nam Định nhập viện với các vết thương ở hàm mặt, thái dương và mắt do bị chó nhà tấn công vào đầu mặt.

Bệnh nhi ở Nam Định nhập viện với các vết thương ở hàm mặt, thái dương và mắt do bị chó nhà tấn công vào đầu mặt.

VnExpressGia đình Việt Nam đưa tin, ngày 23/1, bác sĩ Nguyễn Thị Hương Giang - Khoa Phẫu thuật Hàm mặn - Tạo hình Thẩm mỹ viện - Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận bệnh nhi nữ (6 tuổi, ở Nam Định) bị chó nhà nuôi nặng khoảng 30kg, chưa được tiêm phòng dại cắn vào mặt.

Bé được đưa đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức ngày 21/1 với các vết thương ở hàm mặt, thái dương và mắt. Bé còn bị tróc da gò má trái rộng 6 cm sát với đường đi thần kinh và ống tuyến nước bọt. Nếu đứt dây thần kinh này bé có nguy cơ bị liệt mặt.

Bệnh nhi đang được bác sĩ chăm sóc sau phẫu thuật.

Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật cấp cứu, thăm dò vết thương, trong đó phát hiện vết thương má lộ dây thần kinh VII, kiểm tra không thấy đứt, tuy nhiên bị đứt dây chằng góc mắt trong. Bệnh nhi sau đó đã được khâu phục hồi, xử trí đa vết thương.

Hiện, bé tỉnh táo, đã được tiêm phòng dại sau phẫu thuật.

Bác sĩ Giang cũng khuyến cáo các gia đình hạn chế nuôi những con vật có nguy cơ bị dại. Vật nuôi như chó, mèo cần tiêm phòng bệnh dại. Khi bị súc vật cắn, dù là vết thương nhỏ, cũng phải đến cơ sở y tế để xử lý vết thương. Cần theo dõi con vật đã cắn người để sớm phát hiện dấu hiệu bệnh dại. Một số trường hợp con vật bị giết chết ngay sau khi cắn người, nên khó theo dõi bệnh dại ở người bị cắn.

Được biết trong vài tháng qua, BV Việt Đức liên tục tiếp nhận các trường hợp bị chó nhà cắn, trong đó hầu hết là trẻ em. Nghiêm trọng nhất là trường hợp bé gái 8 tháng tuổi (Hà Nội) bị chó Ngao của nhà cắn dẫn đến sốc mất máu rồi tử vong. Khi bà mẹ nhìn thấy con bị chó cắn, chị chạy vào giằng con cũng bị chó cắn nhiều nhát vào tay.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news