Tin mới

Một nhân viên khuyết tật của Samsung bị bắt vì đánh cắp 8.447 smartphone, nghi là mang về Việt Nam bán

Thứ năm, 08/06/2017, 15:45 (GMT+7)

Tổng số tiền lên đến hơn 700.000 USD.

Tổng số tiền lên đến hơn 700.000 USD.

Theo báo cáo của The Korea Heralb, một nhân viên khuyết tật của Samsung Electronics tại Hàn Quốc vừa mới bị bắt vì tội ăn cắp 8.447 chiếc smartphone. Hành vi trộm cắp này được thực hiện trong nhiều năm, tất cả số Smartphone bị đánh cắp là phiên bản thử nghiệm cho các nhà phát triển.

Báo cáo cho biết người đàn ông có họ Lee đã đánh cắp những chiếc smartphone ngay trong trụ sở Samsung, tại Suwon. Sau đó, người đàn ông này đã bán lại số smartphone đánh cắp cho một nhà bán lẻ điện thoại cũ với tổng giá trị lên đến 711.000 USD.

 
Samsung cho biết họ phát hiện hành vi trộm cắp này sau khi thấy một số mẫu smartphone thử nghiệm không phải bản thương mại, nhưng vẫn xuất hiện tại Việt Nam. Rất có thể nhà bán lẻ điện thoại cũ sau khi mua lại từ Lee đã đem số hàng này về Việt Nam để bán.

Ông Lee là một người khuyết tật và phải ngồi xe lăn, nhưng chính điều đó lại tạo cơ hội để đánh cắp những chiếc smartphone. Bởi tất cả nhân viên Samsung khi rời văn phòng đều phải đi qua một chiếc máy quét toàn bộ cơ thể, nhưng do ngồi xe lăn nên người đàn ông này có thể đánh cắp những chiếc smartphone và qua mặt bộ phận an ninh của Samsung.

Cảnh sát Hàn Quốc cho biết Lee sử dụng số tiền 711.000 USD từ việc bán smartphone ăn trộm để trả nợ tiền cờ bạc.

Theo Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đánh cắp

Chuyên gia bảo mật cảnh báo người dùng Samsung nên cập nhật điện thoại ngay lập tức

Sau khi phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trên các dòng điện thoại Samsung, cho phép tin tặc chiếm quyền điều khiển thiết bị, công ty bảo mật Kryptowire đã cảnh báo người dùng nên cập nhật điện thoại ngay lập tức.