Tin mới

Miền Bắc đón không khí lạnh, mưa to diện rộng

Thứ bảy, 09/09/2017, 19:29 (GMT+7)

Đợt không khí lạnh sẽ gây mưa trên diện rộng ở miền Bắc và chấm dứt tình trạng nắng nóng kéo dài ở miền Trung.

Đợt Không khí lạnh sẽ gây mưa trên diện rộng ở miền Bắc và chấm dứt tình trạng nắng nóng kéo dài ở miền Trung.

Tại miền Bắc, thời tiết chuyển mùa đã có nhiều dấu hiệu rõ nét khi sáng sớm và chiều tối thời tiết se lạnh, bắt đầu có những đợt không khí lạnh nhỏ từ Trung Quốc di chuyển xuống Việt Nam.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn T.Ư cho hay, từ tối và đêm mai (10/9), miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh nhỏ.

Do không khí lạnh kết hợp với vùng xoáy thấp nên sẽ gây mưa giông diện rộng khắp các tỉnh Bắc Bộ, kéo dài liên tục đến hết ngày 12/9 vói tổng lượng mưa phổ biến ở mức từ 70-150 mm/đợt; các tỉnh Quảng Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu, Điện Biên lượng mưa 150-250 mm/đợt, có nơi trên 300 mm.

Không khí lạnh đầu mùa cũng sẽ làm nền nhiệt các tỉnh Bắc Bộ giảm nhẹ, nhiệt độ cao nhất trong ngày 10/9 ở Bắc Bộ phổ biến ở mức 32-33 độ. Nhưng sang đến ngày 11/9 (thứ 2 tuần tới) nền nhiệt ở Bắc Bộ sẽ giảm còn 30-31 độ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh vùng núi phía Bắc như Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn nhiệt độ có thể giảm xuống dưới 30 độ vào ban ngày và dưới 23 độ về đêm tạo cảm giác lạnh. 

Các vùng núi cao như Sapa, Pha Đin, Mẫu Sơn hay Tam Đảo nhiệt độ sẽ giảm còn dưới 16 độ, trời rét về đêm và sáng. 

Các tỉnh miền Trung, khu vực từ Thanh Hóa vào đến Phú Yên ngày 10/9 vẫn chịu tác động của hiệu ứng gió phơn yếu, nên thời tiết tiếp tục nắng nóng với mức nhiệt cao nhất phổ biến ở mức  35-37 độ. Từ ngày 11/9 khi có tác động của không khí lạnh, nắng nóng sẽ chấm dứt ở miền Trung.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news