Tin mới

Mẹo hay giúp tóc con lởm chởm vào nếp trong tích tắc

Thứ hai, 18/09/2017, 15:19 (GMT+7)

Che giấu tóc con là điều cần thiết nếu bạn muốn sở hữu một mái tóc gọn gàng, nhất là những nàng tóc thưa. Hãy cùng giải quyết vấn đề này bằng các mẹo sau nhé!

Che giấu tóc con là điều cần thiết nếu bạn muốn sở hữu một mái tóc gọn gàng, nhất là những nàng tóc thưa. Hãy cùng giải quyết vấn đề này bằng các mẹo sau nhé!

1. Đổi ngôi cho tóc

Đây là cách hiệu quả, đơn giản mà không tốn kém, chỉ cần bạn khéo tay một chút. Nếu bạn đã để ngôi tóc trong một khoảng thời gian dài thì phần tóc ở chỗ rẽ ngôi sẽ có xu hướng vào nếp và xẹp vào da đầu. Điều này là nguyên nhân chính cho những sợi tóc con mới mọc trông nổi bật hơn bao giờ hết. Bí quyết đơn giản để che những sợi tóc này là hãy đổi sang ngôi tóc phía đối diện. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý là làm cho phần tóc này hơi phồng lên một chút bởi nếu bạn tiếp tục chia một đường ngôi thẳng như trước, những sợi tóc mới mọc sẽ lại có cơ hội để “vùng lên”.

 

Bên cạnh đó, bạn hãy thử buộc tóc đuôi ngựa hoặc búi tóc lên để hô biến những cọng tóc con mọc chởm lởm vào nếp nhé.

2. Sử dụng phấn mắt

Ngoài việc dùng để trang điểm cho đôi mắt của bạn thêm long lanh, quyến rũ thì phấn mắt cũng là một trong những vật dụng bỏ túi cần thiết để giúp bạn biến những cọng tóc con khác màu thành cùng màu với mái tóc bạn đã nhuộm.

Chỉ cần khéo tay một chút là bạn có thể ngay lập tức ngụy trang cho những cọng tóc con của mình bằng phấn mắt rồi đấy. Trước tiên, bạn chỉ cần chọn màu phấn trùng với màu tóc nhuộm của mình. Tiếp theo, bạn sử dụng một chiếc cọ nhỏ để dặm phần phấn mắt vào chân tóc con, ngôi tóc hoặc bất cứ chỗ nào mà bạn muốn ngụy trang cho những cọng tóc lệch màu của mình cho đến khi thấy hài lòng. Cuối cùng, bạn đã có thể tự tin với những cọng tóc con mà không sợ chúng bị lệch sơ với màu tóc nhuộm của mình.

3. Làm phồng chân tóc

Dầu gội khô trong trường hợp này sẽ là cứu tinh của bạn. Việc dùng dầu gội khô sẽ giúp cho tóc của bạn bồng bềnh và có độ phồng nhất định. Điều này không chỉ mang lại cho bạn một mái tóc đẹp, nữ tính mà còn giúp bạn giấu nhẹm đi những cọng tóc con đáng ghét. Bạn chỉ cần xịt đều dầu gội khô vào chân tóc và massage da đầu nhẹ nhàng trong vài phút để cảm nhận hiệu quả từ nó nhé.

 

Đặc biệt, nếu bạn đang lo sợ về mái tóc xẹp lép, bết dính do nhiều ngày chưa gội, trong khi đó tóc con vẫn mọc nhiều và không vào nếp thì đây chính là lúc dầu gội khô giúp bạn hiệu quả nhất.

4. Dùng dung dịch chuyên dụng

Khi đã sử dụng hết tất cả các mẹo trên nhưng bạn vẫn không hài lòng về kết quả mang lại thì đây là lúc bạn nên dùng root concealer. Có thể nói root concealer là cứu tinh giúp phần tóc con vào nếp đồng thời giúp cho những bạn sở hữu tóc màu đang muốn trị những cọng tóc con lệch màu không như ý muốn. Sản phẩm này có rất nhiều màu khác nhau tương ứng với nhiều màu tóc nên bạn không phải lo lắng về việc không tìm được màu tóc như mình mong muốn.

 

Khi bạn xịt dung dịch này lên phần tóc con lệch màu thì ngay lập tức chúng sẽ được nhuộm tạm thời sang màu mà bạn sử dụng xịt lên. Điều tuyệt vời hơn nữa là root concealer không gây hại cho tóc, không làm dính màu trên quần áo gây phai màu mà chúng còn có khả năng giữ được màu đến lần gội sau.

Với những mẹo làm đẹp đơn giản, dễ thực hiện ở nhà, các bạn đã có thể giấu đi những cọng tóc con mọc lởm chởm không đúng ý để tự tin khoe mái tóc đẹp của mình rồi. Hãy lưu lại và áp dụng khi cần thiết nhé!

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news