Tin mới

Lời bài hát Xinh tươi Việt Nam: Vẻ đẹp của những thiếu nữ tuổi đôi mươi

Thứ hai, 07/03/2016, 19:47 (GMT+7)

Lời bài hát Xinh tươi Việt Nam mở ra bằng hình ảnh một cô gái trong tà áo dài trắng đang đạp xe trên phố Đông, một bông hoa xinh đẹp, e ấp còn vương nụ cười trên môi. Ca khúc đầy ý nghĩa dành cho các chị em phụ nữ ngày 8/3.

Lời bài hát Xinh tươi Việt Nam mở ra bằng hình ảnh một cô gái trong tà áo dài trắng đang đạp xe trên phố Đông, một bông hoa xinh đẹp, e ấp còn vương nụ cười trên môi. Ca khúc đầy ý nghĩa dành cho các chị em phụ nữ ngày 8/3.

Lời bài hát Xinh tươi Việt Nam:

Người con gái bé xinh đạp xe trên phố đông , tà áo trắng bay bay lòng vui như nở hoa
Em mỉm cười xinh tươi ôi khung trời hai mươi , niềm vui tương lai đón chờ em

Lòng tha thiết yêu đời và yêu đất nước thôi , gợi trong ánh mắt em ngàn muôn tia khát vọng
Vẫy tay chào thế giới bước trên miền đất mới , tự tin em cô gái Việt Nam

DK
Rồi mai đây em tung bay bay đến những chân trời xa
Thì hãy luôn ghi trong tim màu da tiếng nói người Việt Nam
Dành tình yêu tặng cho đời , dành tình yêu tặng cho người
Và niềm tin trong em luôn rực cháy

Nụ cười em luôn trên môi cả thế giới sẽ nhận ra
Một Việt Nam luôn hân hoang tràn dâng sức sống qua thời gian
Hãy bay cao tận chân trời , hãy giang tay chào cuộc đời
Và giờ đây tôi vui khi gặp em
Xin chào em.

Video: [ MV ] Xinh Tươi Việt Nam (Acoustic Version) - V.Music

[mecloud]gZfbE77ILE[/mecloud]

Xinh tươi Việt Nam cùng chủ đề ca ngợi tổ quốc nhưng bài hát lại miêu tả vẻ đẹp Việt Nam ở một góc nhìn khác, đó là những thiếu nữ Việt đương tuổi đôi mươi. Ca khúc mở ra bằng hình ảnh một cô gái trong tà áo dài trắng đang đạp xe trên phố Đông, một bông hoa xinh đẹp, e ấp còn vương nụ cười trên môi.

Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận.

Nguyễn Hồng Thuận sinh ngày 02/06/ 1981, bắt đầu sáng tác từ năm 2005, đến nay anh đã có hơn 100 ca khúc. Những ca khúc đang được nhiều khán giả yêu thích hiện nay như: Kem dâu tình yêu, Thế giới diệu kỳ (ca khúc trong phim Kính vạn hoa), Tình yêu diệu kỳ, Bảy sắc cầu vồng, Nỗi nhớ sẽ qua, Về với yêu thương, Hơi ấm ngày xưa, Không thể quay lại (ca khúc trong phim Bò cạp tím), Đành thôi người ơi, Hơi ấm ngày xưa, Tình yêu diệu kỳ...

Mới đây, một công ty kinh doanh âm nhạc Hàn Quốc đã chính thức hợp tác với Nguyễn Hồng Thuận để thực hiện những dự án phát triển nhạc Việt tại Hàn Quốc và nhạc Hàn Quốc tại VN, đây là lần đầu tiên, một nhạc sĩ của thị trường âm nhạc VN được một công ty kinh doanh lớn tìm đến và hợp tác.

Nguyễn Hồng Thuận là 1 trong những nhạc sĩ có rất nhiều bài hát nhạc trẻ hay, bài hát hit được nhiều người yêu thích như: Tình yêu hoa gió, điều ước giản đơn, tìm lại giấc, xinh tươi Việt Nam....

Vẻ đẹp của những thiếu nữ tuổi đôi mươi.

Ca khúc Xinh tươi Việt Nam được sáng tác với sự độc đáo nằm ở ý tưởng của tác giả, Nguyễn Hồng Thuận đã mượn hình ảnh một thiếu nữ đương xuân sắc để miêu tả vẻ đẹp của đất nước, một Việt Nam luôn lạc quan, yêu đời và căng tràn nhựa sống. Cô gái ấy cũng chính là đại diện cho lớp thanh niên thời đại mới, dù tung bay đến chân trời xa thì cũng không được quên tiếng nói màu da của mình, không được lãng quên nơi chôn nhau chắt rốn.

Trên nền nhạc nhẹ nhàng, mỗi nốt nhạc vang lên nhưng một nét chấm phá trên bức tranh đầy ẩn dụ, vừa ca ngợi những cô gái Việt Nam tự tin, dịu dàng, vừa khắc họa vẻ đẹp của quê hương Việt Nam. Từ khi mới ra mắt, Xinh tươi Việt Nam đã nhanh chóng chiếm được tình cảm từ đông đảo bạn trẻ, trở thành ca khúc được giới trẻ yêu mến và lựa chọn thể hiện trong các chương trình văn nghệ khắp mọi nơi.

Xinh tươi Việt Nam được thể hiện qua nhóm nhạc V.Music, Hồ Ngọc Hà, Tiến Dũng.

Video: Xinh tươi Việt Nam - Hồ Ngọc Hà

[mecloud]nbJTugKN7I[/mecloud]

Ảnh: Internet

Hoàng Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news