Tin mới

Lời khai của tử tù trốn trại Thọ "sứt" khi bị bắt

Chủ nhật, 17/09/2017, 07:23 (GMT+7)

Sau khi vượt ngục, Thọ "sứt" đã đi đòi nợ 1 số người, rồi thuê taxi đi vòng vèo các tỉnh để trốn. Theo Thọ, chạy trốn vô cùng mệt mỏi vì đêm cũng chả dám ngủ, ngày thì ăn qua loa trên xe.

Sau khi vượt ngục, Thọ "sứt" đã đi đòi nợ 1 số người, rồi thuê taxi đi vòng vèo các tỉnh để trốn. Theo Thọ, chạy trốn vô cùng mệt mỏi vì đêm cũng chả dám ngủ, ngày thì ăn qua loa trên xe.

Chiều hôm qua 16/9, lực lượng của Tổng cục cảnh sát đã bắt giữ Lê Văn Thọ, một trong hai tử tù đã trốn khỏi Trại tạm giam T16 vào rạng sáng 11/9 vừa qua.

Ngay sau khi đối tượng được cơ quan Công an di lý về Hà Nội, phóng viên Công An Nhân Dân đã được tiếp xúc với gã tử tù trốn trại này.

Theo báo Công An Nhân Dân,  Thọ "sứt" vẫn giữ nguyên nét mặt bình tĩnh dù nước da mai mét khi trả lời câu hỏi của phóng viên.

Trả lời câu hỏi của phóng viên báo CAND, Thọ cho biết lý do trốn trại là "Vì em không muốn bị tử hình. Em muốn được ra ngoài để sống".

Khi được hỏi về việc trốn đi đâu với Tình, Thọ "sứt" cho biết đã chia tay ngay sau khi trốn được ra ngoài và đã thuê taxi đi vòng vèo qua các các tỉnh.

Việc đầu tiên Thọ làm là đi đòi tiền của một số người nợ, rồi thuê taxi đi trốn. Chạy trốn lòng vòng cũng mệt mỏi vì đêm cũng chả dám ngủ, ngày thì ăn vội vàng trên xe luôn.

Thọ sứt sau khi bị bắt. Ảnh: Công an nhân dân.

Khi được hỏi có ý định ra nước ngoài hay không, anh này khẳng định là không, "vì em có quen ai ở nước ngoài, em cũng không biết tiếng".

Thọ "sứt" cho biết trong thời gian trốn chạy, anh ta có theo dõi tin tức, để biết Tình đã bị bắt hay chưa. Thọ cũng chia sẻ không ngờ bị bắt "nhanh đến thế" và thừa nhận, "phải công nhận các anh Cảnh sát Việt Nam giỏi thật!".

Cuối cuộc phỏng vấn, khi được hỏi về việc liệu có cảm thấy ân hận điều gì khi bị bắt hay không, giọng Thọ trầm xuống và cho biết, "em xin lỗi vì đã làm liên luỵ đến nhiều người quá, nhất là các cán bộ quản lý trại Tạm giam và những người liên quan đến việc chạy trốn của em. Em ân hận nhất vì từ trước đến nay không làm được gì cho bố mẹ. Bây giờ bố mẹ em nghe tin này chắc sẽ đột quỵ mất", Thọ "sứt" khai với PV báo CAND.

Tho "sứt" bị bắt khi đang đi trốn chạy trên một chiếc taxi ở phố Hóp, xã Nam Hồng, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương.

Khi bị bắt, vì quá bất ngờ nên Thọ không kịp chống cự. Theo thông tin từ Vietnamnet, khi bị bắt, lực lượng trinh sát của Cục Cảnh sát hình sự đã tiến hành khám xét người đối tượng và không phát hiện vũ khí gì, chỉ có 1 số điện thoại di động, tiền và các vật dụng cá nhân đựng trong chiếc ba lô màu cỏ úa.

Vụ bắt giữ Thọ "sứt" diễn ra sau 5 ngày nỗ lực không mệt mỏi của tất cả lực lượng tinh nhuệ nhất của Tổng cục Cảnh sát.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news