Tin mới

Kỳ lạ bé gái có quả tim mọc ngoài lồng ngực vẫn sống khỏe mạnh

Thứ tư, 20/09/2017, 17:13 (GMT+7)

Mắc chứng bệnh “tim lạc chỗ”, bé gái người Nga Virsaviya vẫn sống khỏe mạnh dù đã từng được chuẩn đoán sẽ chết ngay sau sinh.

Mắc chứng bệnh “tim lạc chỗ”, bé gái người Nga Virsaviya vẫn sống khỏe mạnh dù đã từng được chuẩn đoán sẽ chết ngay sau sinh.

Theo DailyMail, gần đây trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn video 40 giây quay lại cảnh trái tim của một cô bé đập thình thịch bên ngoài lồng ngực đã thu hút được sự chú ý của rất nhiều người. Đoạn video ghi lại cảnh trái tim ngoài lồng ngực của Virsaviya đập từng nhịp, từng nhịp bên trong lớp da mỏng manh. Cô bé xuất hiện trong clip ấn tượng đó là Virsaviya Borun, 7 tuổi đến từ Nga.

Trái tim mỏng manh của Virsaviya chỉ được bao bọc bởi 1 lớp da mỏng. Ảnh: Jukin

Được biết cô bé mắc chứng bệnh Pentalogy of Cantrell hay còn gọi là “tim lạc chỗ” vô cùng hiếm, chỉ xảy ra với tỷ lệ 1 người trên 5.5 triệu người. Khi mới sinh ra, các bác sĩ đã chuẩn đoán cô bé không thể qua khỏi. Nhưng thật kì diệu Virsaviya đã gây chấn động thế giới khi có nghị lực sống phi thường.

Hơn thế nữa, sau 7 năm chung sống với trái tim ngoài lồng ngực, Virsaviya vẫn khỏe mạnh, thông minh, hoạt bát như bao em bé bình thường khác. Virsaviya cũng không bao giờ mặc cảm về trái tim khác thường của mình.

Hiện tại gia đình Virsaviya đã chuyển đến bang Florida, Mỹ để sinh sống vì khí hậu ở đây ấm áp hơn. Cô bé vẫn đang tiếp tục được theo dõi và điều trị bệnh tình chu đáo, cẩn thận bởi các bác sĩ có chuyên môn cao.

Dù có 1 trái tim ngoài lồng ngực nhưng Virsaviya vẫn học tập và sinh hoạt như nhiều bạn nhỏ khác. Ảnh: Internet

Thu Hằng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news