Tin mới

Kinh hãi sở thích cạo mắt bằng dao lam để làm sáng mắt của người Trung Hoa

Thứ hai, 11/09/2017, 11:16 (GMT+7)

Dù cho có độ nguy hiểm cao nhưng nhiều người vẫn vô cùng yêu thích dịch vụ chăm sóc mắt kì lạ này.

Dù cho có độ nguy hiểm cao nhưng nhiều người vẫn vô cùng yêu thích dịch vụ chăm sóc mắt kì lạ này.

Làm sạch mắt bằng một lưỡi dao lam sắc bén là một trong những nghề độc đáo còn tồn tại ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Giống như nhiều tập tục cổ xưa, dịch vụ nguy hiểm này đang dần biến mất. Nhưng bạn vẫn có thể tìm một vài ông thợ cạo sẵn lòng cạo nhãn cầu của bạn bằng một con dao với giá chỉ là 5 nhân dân tệ.

Hàng ngày vẫn không ít vị khách tới quán của ông Xiong Gaowu để được làm sạch mắt bằng dao lam. Ảnh internet

Ông Xiong Gaowu, 62 tuổi là một trong những nghệ nhân cạo mắt bằng dao vẫn đang hành nghề tại con phố nhỏ ở Thành Đô. Dù nghề này đã bị mai một nhưng hàng ngày vẫn có một số lượng khách ổn định tới sử dụng dịch vụ của ông Xiong Gaowu.

Do hành nghề khá lâu và uy tín nên ông Xiong có khá nhiều khách quen đủ để kiếm đủ sống bằng nghề truyền thống mà gia đình truyền lại

Tổng thời gian cạo mắt bằng dao lam chỉ hết khoảng 5 phút và trong suốt quá trình đó khách hàng không được chớp hay liếc mắt.

Việc vệ sinh lưỡi lam trước khi cạo mắt cho khách hàng là một trong những bước cực kỳ quan trọng được ông Xiong cẩn thận làm sạch qua 4 bước.

Đầu tiên lưỡi dao được làm sạch bằng nước nóng. Ảnh internet
Tiếp theo là tẩy trùng dao. Ảnh internet
Bôi hỗn hợp làm sạch. Ảnh internet
Cuối cùng là mài cho lưỡi dao sắc bén rồi tiến hành quy trình cạo mắt trong vòng 5 phút. Ảnh internet

Trong suốt cuộc đời hành nghề 40 năm của mình ông Xiong chưa từng gây tai nạn cho bất kì khách hàng nào nên cửa hàng của ông khá có tiếng trong vùng.

Được biết sau khi thực hiện cạo mắt xong thì khách hàng sẽ cảm thấy mọi thứ nhìn rõ ràng hơn rất nhiều.

Nhiều chuyên gia y tế lo ngại về yếu tố an toàn của phương pháp truyền thống này nhưng cho đến thời điểm hiện tại, vẫn còn rất nhiều nghệ nhân duy trì công viêc cạo mắt bằng dao lam để phục vụ cho khách hàng.

Thu Hằng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news