Tin mới

Không phải ngoại tình, đây mới là hành động biến đàn ông thành thứ "rác rưởi"

Thứ năm, 10/05/2018, 09:06 (GMT+7)

Đàn ông xấu xa tệ bạc cũng có nhiều kiểu, nhưng đâu mới là mẫu đàn ông đáng lên án nhất?

Đàn ông xấu xa tệ bạc cũng có nhiều kiểu, nhưng đâu mới là mẫu đàn ông đáng lên án nhất?

Từ một tình huống trong cuộc sống...

Bài viết được báo Chí Trung Quốc đăng tải và thể hiện quan điểm của cá nhân người viết. Nội dung bài viết như sau:

Tôi đã từng gặp khá nhiều những người đàn ông có tính các khác nhau. Có người ưa thể diện, người nóng nảy, cáu kỉnh, nói chưa đến ba câu đã trực nổi nóng, cũng có người hẹp hòi thù dai nhưng khiến tôi ấn tượng nhất lại là một người đàn ông ăn nói khôn ngoan, hành động nho nhã.

Có lần, công ty chúng tôi và một công ty khác có một phi vụ hợp tác làm ăn. Tôi và một người nữa với vai trò là người phụ trách của hai công ty thường xuyên làm việc và ăn cơm cùng nhau.

Ấn tượng mà anh ta để lại trong tôi rất tốt, trong lúc ăn uống, anh ta rất biết cách chăm sóc, quan tâm đến mọi người, đối xử với phụ nữ thì dịu dàng, gần gũi, xử sự với cấp trên khôn khéo nhưng không lộ liễu. Hầu hết phụ nữ làm việc với anh ta đều có cảm tình.

Không phải ngoại tình, đây mới là hành động biến đàn ông thành thứ rác rưởi - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Có một bữa ăn tối xong, tôi và anh ta cùng bắt một chiếc taxi về. Vừa chợp mắt thì điện thoại của anh ta đổ chuông.

Tôi mờ mắt nhìn, liền nhìn thấy gương mặt đang mỉm cười đột nhiên trở nên vô cùng khó coi. Anh ta lập tức tắt máy.

Nhưng người ở đầu dây bên kia dường như có việc gì đó gấp lắm, nên vẫn tiếp tục gọi đến. Khi đó, anh ta mới nghe điện thoại.

"Đã nói với cô tôi đi làm, gọi gì mà gọi lắm thế?" – đối tác của tôi sẵng giọng với người ở đầu dây bên kia, biểu cảm trên nét mặt trở nên khó coi thấy rõ.

"..."

"Nó quấy cô không biết dỗ à, gọi tôi có tác dụng gì?"

"Bực mình, khóc, khóc, khóc, chỉ biết khóc thôi à, tối nay tôi không về."

Lúc nhận điện thoại, biểu cảm của anh ta thậm chí còn có phần đáng sợ. Nhưng khi tắt máy nhìn thấy tôi đang nhìn anh ta, anh ta lấp tức thay đổi nét mặt, trở lại vẻ thân thiện gần gũi.

"Là vợ tôi, không có việc gì to tát." – Anh ta chủ động giải thích.

"Không về xem thế nào à? Có thể vợ anh bận quá." – Tôi hỏi anh ta.

"Người lớn như vậy rồi mà có đứa trẻ con không chăm nổi, lấy vợ về làm gì." – Anh ta chép miệng.

Tôi không nói thêm gì, bao nhiêu ấn tượng tốt của tôi về anh ta trong nháy mắt trở về con số không.

Nghĩ lại những lúc anh ta đối xử mềm mỏng nhũn nhặn với đồng nghiệp, nịnh khéo cấp trên và gương mặt như đâm lê khi nói chuyện với vợ anh ta, tôi chợt thấy, chẳng thể có người đàn ông nào tồi tệ hơn trường hợp này.

Nếu nói một cách trực ngôn thì với tôi, những đàn ông như thế này đều là rác rưởi.

Không phải ngoại tình, đây mới là hành động biến đàn ông thành thứ rác rưởi - Ảnh 3.

Ảnh minh họa.

... đến định nghĩa về một người đàn ông "rác rưởi"

Một người đàn ông chân chính sẽ luôn coi vợ con mình là những gì quý giá nhất, là thứ mà anh ta trân trọng nhất trong cuộc đời. Họ có thể sẽ đối xử với người ngoài nghiêm túc, nghiêm khắc nhưng với vợ con, họ bao dung nhẫn nại, những điều tử tế nhất đều dành cho người nhà.

Còn thứ đàn ông "rác rưởi" nhất chính là những kẻ coi vợ, con là những kẻ ăn bám, phụ thuộc vào mình, coi họ là cái thùng rác để trút giận.

Những người này khi công việc không thuận lợi, không dám lớn tiếng với đồng nghiệp mà trở về nhà trút giận lên vợ; nén chịu đựng trước mặt người ngoài, về nhà bắt vợ con chịu trận; cung kính luồn cúi với người ngoài nhưng với người thân thiết nhất thì chỉ biết quát mắng...

Vì đó là những người thân thiết nhất nên đáng ra, người đàn ông cần nhẫn nhịn, không được nổi giận; vì đó là vợ con mình nên đáng ra người đàn ông nên bao dung và nhẫn nại;   

Coi sự khoan dung của người nhà là điều hiển nhiên, coi sự hy sinh của người khác chẳng nghĩa lý gì, người đàn ông như thế sự nghiệp có thành công đến đâu cũng chẳng thể khiến người khác mãi quý mến, bởi họ trước giờ không biết cách trân trọng và tôn trọng những gì mình đang có.

Người đàn ông "rác rưởi" nhất không phải là người Ngoại tình, tính tình nóng nảy mà là những người ra ngoài thì khoan dung đại độ với mọi người nhưng về nhà lại hẹp hòi hà khắc với người trong gia đình.

Rõ ràng anh đối xử lễ độ lịch sự với người khác, rõ ràng anh lúc nào cũng tươi cười với đồng nghiệp, rõ ràng anh thông cảm và khoan dung cho cả những kẻ từng hại anh.

Vậy nhưng khi đối diện với vợ mình, những lời lẽ khó nghe nhất tại sao lại liên tục được bắn ra dồn dập, nói trở mặt là trở mặt, chẳng có một chút tôn trọng tối thiểu nào với vợ mình, thậm chí đối xử với người không quen biết còn tốt hơn với người một nhà.

Không phải ngoại tình, đây mới là hành động biến đàn ông thành thứ rác rưởi - Ảnh 5.

Ảnh minh họa.

Lấy phải một người đàn ông như thế, với phụ nữ đó là một nỗi đau. Và có khi, nỗi đau này còn đau hơn cả việc anh ta ngoại tình.

Người đàn ông ngoại tình, có khi lại đơn giản. Anh ta sai, ly hôn, thà rằng đau một lần rồi thôi. Nhưng nếu sống với kiểu đàn ông này, đó sẽ là nỗi đau, sự dày vò dai dẳng cả về mặt sinh lý lẫn tâm hồn.

Nguyễn Nhung

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news