Tin mới

Không cần nước màu, thịt heo kho tôi làm theo công thức này vừa đậm đà lạ miệng lại óng ả đẹp mắt

Thứ ba, 06/11/2018, 21:18 (GMT+7)

Thay vì mất công làm nước màu thì chỉ cần thành phần đặc biệt này là bạn đã có ngay món thịt heo kho đậm đà lạ miệng mà lại có màu hấp dẫn, đẹp mắt.

Thay vì mất công làm nước màu thì chỉ cần thành phần đặc biệt này là bạn đã có ngay món thịt heo kho đậm đà lạ miệng mà lại có màu hấp dẫn, đẹp mắt.

Thịt kho là món ăn phổ biến và quen thuộc của mỗi chúng ta. Không chỉ mang lại giá trị dinh dưỡng cao mà hương vị đậm đà, thơm ngon từ món thịt heo kho luôn khiến bữa cơm trở nên tròn vị và ngon miệng hơn.

Mỗi người đều nắm cho mình một công thức thịt kho riêng, nhưng không phải ai cũng biết cách làm cho món thịt kho của mình ngon miệng mà lại có màu vàng óng ả, đẹp mắt như ngoài hàng. Bí mật của nhiều chị em đấy chính là nước hàng.

Có người mua nước hàng ngoài chợ về trộn vào khi ướp thịt, tuy nhiên nước hàng "ăn liền" này thường sẽ làm món thịt kho mất đi hương vị đậm đà. Người khác lại tự thắng lấy nước màu và đem cất đi dùng dần, cách làm này khá phổ biến nhưng lại mất nhiều thời gian và công sức.

Gần đây tôi học lỏm được công thức của một đầu bếp, thay vì mất công làm nước màu thì tôi chỉ cần thành phần đặc biệt này thôi là món thịt heo kho vừa có hương vị đậm đà, quyến rũ lại có màu vàng cánh gián đẹp mắt.

Thành phần đặc biệt này chính là Cocacola.

Chắc hẳn mọi người không còn lạ gì món cánh gà om cola, thì hôm nay tôi sẽ chỉ bạn cách làm thịt heo om cola ngon không kém nhé!

Thành phần: Thịt ba chỉ heo, Cocacola, hành lá, gừng, hồi, quế, ớt, muối, nước mắm và giấm.

Không cần nước màu, thịt heo kho tôi làm theo công thức này vừa đậm đà lạ miệng lại óng ả đẹp mắt - Ảnh 1.

Cách làm như sau:

- Đầu tiên, thịt heo rửa thật sạch, thái miếng vừa ăn.

Không cần nước màu, thịt heo kho tôi làm theo công thức này vừa đậm đà lạ miệng lại óng ả đẹp mắt - Ảnh 2.
 

- Tiếp theo, trong một chiếc chảo sâu lòng, đổ khoảng 2 bát nước lọc vào, thêm một chút muối và cho thịt heo vào đun sôi.

Cách làm này có thể loại bỏ được tạp chất, dư lượng thuốc tăng trọng và máu vẫn còn lại trong thịt heo. Khi nước sôi khoảng 1 phút, bạn vớt ra và rửa lại bằng nước lạnh cho sạch.

Không cần nước màu, thịt heo kho tôi làm theo công thức này vừa đậm đà lạ miệng lại óng ả đẹp mắt - Ảnh 3.
 

- Tiếp theo, đổ dầu vào nồi khác, thêm hành lá, gừng, quế, ớt, hoa hồi vào xào cho thơm.

Không cần nước màu, thịt heo kho tôi làm theo công thức này vừa đậm đà lạ miệng lại óng ả đẹp mắt - Ảnh 4.
 

- Sau đó đổ thịt heo vào xào cùng. Nhanh tay đảo đều thịt heo cho bề mặt thịt hơi săn lại và mỡ từ thịt chảy ra. Mỡ heo sẽ làm món ăn béo ngậy và óng ả hơn.

Không cần nước màu, thịt heo kho tôi làm theo công thức này vừa đậm đà lạ miệng lại óng ả đẹp mắt - Ảnh 5.
 

- Khi thịt heo bắt đầu hơi ngả sang màu vàng thì cho Cocacola và giấm vào, đậy nắp nồi và đun sôi trong 5 phút. Sau đó vặn lửa nhỏ đun tiếp trong 30 phút

Không cần nước màu, thịt heo kho tôi làm theo công thức này vừa đậm đà lạ miệng lại óng ả đẹp mắt - Ảnh 6.
 

- Khi nước hơi cạn, bạn thêm chút muối và nước mắm vào nêm nếm cho vừa miệng. Tiếp theo, vớt hành lá, gừng, quế ra khỏi nồi. Chờ đến khi nước thịt sệt lại thì tắt bếp. Đổ thịt ra đĩa và trang trí.

Không cần nước màu, thịt heo kho tôi làm theo công thức này vừa đậm đà lạ miệng lại óng ả đẹp mắt - Ảnh 7.
 

Vậy là bạn đã có ngay món thịt heo om cola thơm ngon đậm đà lại chẳng cần dùng đến nước hàng mà vẫn có màu đẹp mắt, hấp dẫn. Hãy lưu ngay công thức này vào và trổ tài cho cả nhà xem nhé! Chúc bạn thành công.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news