Tin mới

Khám phá 4 món ăn vặt cho chiều đông Hà Nội

Thứ tư, 09/11/2016, 12:10 (GMT+7)

Buổi chiều đông lạnh ở Hà Nội là lúc cực kì thích hợp để thưởng thức các món ăn vặt đặc trưng. Chỉ với giá từ 20.000 - 50.000 đồng, bạn có thể tìm tới những món ăn vặt thú vị sau đây

Buổi chiều đông lạnh ở Hà Nội là lúc cực kì thích hợp để thưởng thức bánh giò thơm vị thịt và bột gạo; xôi rán vàng vàng giòn rụm hay bánh tráng trộn hấp dẫn. Chỉ với giá từ 20.000 - 50.000 đồng, bạn có thể tìm tới những món ăn vặt thú vị sau đây.

Đông Hà Nội có gì háo hức đến vậy

1. Bánh giò Hà Nội

Lang thang trên những nẻo ở Hà Nội, bạn có thể thấy rất nhiều quán bánh giò. Bánh giò là món ăn hàng nổi tiếng ở Hà thành, chủ yếu làm từ nhân thịt nạc băm nhuyễn, bột gạo, mộc nhĩ.

Bánh giò ăn với dưa góp mới đúng vị

Bánh có đủ chất bạn có thể ăn chơi, dùng làm các bữa chính hay bữa xế. Vỏ bánh dẻo nhưng không nát, thơm thơm mùi gạo. Khi ăn bạn có thể kèm chả cốm, giò tai, dưa góp. Gía bánh thì vô cùng mềm, chỉ từ 10.000 đồng/ chiếc.  Bạn có thể tới Kim Liên, Thụy Khuê, chợ Nguyễn Công Trứ, chợ Hôm, Đông Các...để thưởng thức món này.

2. Cháo sườn

Bột gạo xay mịn nấu cùng với sườn là thành món ăn, thức quà quen thuộc vào mỗi buổi chiều của người dân Hà Nội.

Nồi cháo giản dị thơm phức

Các quán cháo sườn rất bình dân, chỉ một chiếc nồi ghi ngút khói và vài chục chiếc ghế nhựa, ấy vậy mà thu hút cả trăm lượt khách mỗi ngày.

Bát cháo sánh đặc có vị thơm của bột gạo, mượt mà của sườn cứ lan dần trong cổ họng. Cháo sườn có thể ăn kèm ruốc hay quẩy, giá khoảng 20.000 đồng. Quán cháo sườn nổi tiếng nhất là  phố Lý Quốc Sư.

3. Xôi rán đặc trưng Hà Nội

Xôi rán là món ăn này rất thích hợp cho ngày đông giá rét. Xôi được nắm dẻo thơm, cán dẹt rồi cho vào chảo dầu nóng rán tới chín vàng ruộm, chẳng cầu kì đâu nhưng hớp hồn bao thực khách.

Xôi rán Thụy Khê

Bạn có thể ăn kèm ruốc, lạp xưởng, chả, giò... và chan thêm nước thịt hoặc ít dưa góp. Xôi rán ở phố Hàng Điếu, Thụy Khuê vẫn là ngon nhất với giá khoảng 25.000 đồng, một suất thập cẩm có giá khoảng 50.000 đồng.

4. Bánh tráng trộn

Bánh tráng trộn hấp dẫn giới trẻ Hà thành bởi những sợi thịt bò khô, trứng chim cút, hành phi và phồng tôm.

Bánh tráng trộn Bách Khoa vừa ngon vừa được nhiều

Rất dễ bị "ghiền" một món ăn đáng yêu như này. Một suất bánh tráng trộn có giá 20.000 đồng. Bánh tráng trộn ngon phải tới Bách Khoa, phố Hàng Tre, Lý Quốc Sư, Hàng Trống, Hoàng Cầu.

Chúc bạn có một buổi chiều ấm áp để thưởng thức những thú vui ẩm thực thi vị!

Lê Thanh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news