Tin mới

iPhone X chính thức ra mắt: viền siêu mỏng, nhận diện mặt 3D

Thứ tư, 13/09/2017, 09:14 (GMT+7)

Tại sự kiện rạng sáng ngày 13/9/2017, Apple chính thức giới thiệu iPhone X - smartphone đặc biệt kỷ niệm 10 năm ngày ra mắt chiếc iPhone đầu tiên với hàng loạt thay đổi.

Tại sự kiện rạng sáng ngày 13/9/2017, Apple chính thức giới thiệu iPhone X - Smartphone đặc biệt kỷ niệm 10 năm ngày ra mắt chiếc iPhone đầu tiên với hàng loạt thay đổi.

iPhone X chính thức ra mắt với cấu hình và thiết kế khá giống với những thông tin được rò rỉ thời gian qua, mở ra kỷ nguyên mới cho smartphone mới trong tương lai.

 

iPhone X được trang bị màn hình OLED kích thước 5,8 inch với thiết kế không viền chỉ chừa một khoản nhỏ "cutout" dành cho camera trước và cụm cảm biến. Hai bên mảng "cutout" dùng để hiển thị các thông báo về pin, kết nối wifi và mạng di động. Apple cho biết, màn hình iPhone X đạt chuẩn Super Retina với độ phân giải 2.436 x 1.125 pixel và mật độ điểm ảnh 458ppi.

 

Bên cạnh đó, công nghệ màn hình OLED cũng sở hữu nhiều ưu điểm mới như độ tương phản, độ sáng tốt hơn, góc nhìn và độ chính xác màu sắc cao hơn. Màn hình OLED trên iPhone X hỗ trợ HDR Display, Dolby Vision và HDR 10, độ tương phản 1:1.000.000 cùng 3D Touch và True Tone Display.

 

Một trong những tính năng được mong đợi nhất trên iPhone X là nhận diện khuôn mặt ba chiều (Face ID) đi cùng hệ thống TrueDepth Camera cũng được giới thiệu tại buổi ra mắt. Cơ chế hoạt động của tính năng này được dựa trên sự phân tích điểm ảnh phân bố theo các lớp (tầng) khoảng cách từ chủ thể đến cảm biến.

 

Các cảm biến trên iPhone X sẽ quét và sau đó được xử lý bởi thuật toán để tạo nên bản đồ ba chiều của khuôn mặt.

 

Để xử lý khối lượng dữ liệu trên, Apple cho biết, vi xử lý A11 Bionic trên iPhone X có khả năng xử lý đến sáu trăm tỷ phép tính mỗi giây theo thời gian thực. Ưu điểm của phương pháp mới (thay cho Touch ID) là khả năng bảo mật vô cùng cao. Với Touch ID, khả năng để một người vô tình mở được máy (không phải chủ máy) là 1/50.000 thì với nhận diện khuôn mặt ba chiều, sai số chỉ là 1/1.000.000.

 

Face ID có thể dùng xác thực khi sử dụng Apple Pay, tính năng nhận diện khuôn mặt trên iPhone X còn hỗ trợ các ứng dụng AR (thực tế ảo tăng cường) tốt hơn, cụ thể như tính năng Animoji được hãng giới thiệu. Nó cho phép máy nhận diện khuôn mặt và xử lý các cử chỉ tương ứng của người dùng, sau đó áp dụng vào các bộ lọc ảnh hoặc quay video thời gian thưc.

 
 

Cụm camera kép ở mặt sau iPhone X được đổi sang chiều dọc thay vì ngang và có sự nâng cấp rõ rệt với chống rung quang học trên cả 2 cảm biến góc rộng và tele, mang đến khả năng chụp thiếu sáng và quay video ổn định hơn. Khẩu độ 2 ống kính trên trên iPhone X là f/1.8 và f/2.4, tốt hơn so với f/1.8 và f/2.8 trên bộ đôi iPhone 8 và iPhone 8 Plus. Apple cho biết họ cũng trang bị bộ lọc màu mới cũng như các điểm ảnh có khả năng nhận diện và tái tạo màu sắc tốt hơn trên camera của iPhone X.

 

iPhone X sẽ bao gồm 2 phiên bản dung lượng bộ nhớ trong là 64GB và 256GB. Máy sẽ có giá bán khởi điểm cho phiên bản 64GB từ 999USD (tương đương 22,7 triệu đồng), có thể đặt hàng trước từ 27/10 và chính thức lên kệ vào 5/11 tới.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news