Tin mới

Internet bị tê liệt, nhà mạng vật lộn với cơn bão số 10

Thứ bảy, 16/09/2017, 10:51 (GMT+7)

Tối qua (15/9), đường truyền Internet của FPT Telecom gặp sự cố gián đoạn,gây nên tình trạng sập mạng trên diện rộng do ảnh hưởng của cơn bão số 10.

Tối qua (15/9), đường truyền Internet của FPT Telecom gặp sự cố gián đoạn, gây nên tình trạng sập mạng trên diện rộng do ảnh hưởng của cơn bão số 10.

Theo VnExpress, Dân trí đưa tin, khoảng 20h tối 15/9, mạng FPT bất ngờ gặp sự cố khiến một lượng lớn khách hàng tại khu vực miền Bắc không thể truy cập được mạng Internet và các dịch vụ liên quan. Một số khách hàng liên hệ với tổng đài của nhà mạng này cũng gặp rất nhiều khó khăn.

Thông tin từ FPT cho hay, từ chiều 15/9, ảnh hưởng của cơn bão số 10 đổ bộ vào khu vực miền Trung làm tuyến trục Bắc Nam của FPT Telecom bị sự cố. Do đó, sự cố trên đã khiến mạng internet của FPT Telecom sập trên diện rộng, nhiều người dùng truy cập internet khó khăn.

Cũng theo Dân trí đưa tin, Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc FPT Telecom cho biết các kỹ thuật của FPT đang triển khai các biện pháp để đảm bảo đường truyền, thông tin liên lạc cho người dân trong vùng bị ảnh hưởng bởi bão. Ông Khoa cho hay nhà mạng đang nỗ lực hết sức để khắc phục và sẽ khôi phục tín hiệu trong thời gian ngắn nhất.

Nhà mạng khắc phục sự cố về internet. Nguồn internet

Đến 23h cùng ngày, người dùng ở một số khu vực cho biết sự cố mạng đã được khắc phục.

Tuy nhiên, toàn bộ khu vực thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh đã tê liệt viễn thông do cột truyền hình, cột sóng Viettel bị đổ gãy.Theo thông tin ban đầu, cơn bão số 10 Doksuri đã gây ra thiệt hại khá nặng nề cho ngành thông tin truyền thông các tỉnh miền Trung như gãy cột truyền hình, cột viễn thông, đứt cáp, mất song di động, hỏng nhà trạm.Một số trạm viễn thông trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã bị hỏng, sóng di động cũng đã bị mất, mạng cáp viễn thông trong tỉnh cũng bị chia cắt do bị gãy đổ cột.

Thế nhưng, đến sáng nay, FPT đã khắc phục xong sự cố này, các thuê bao Internet đã hoạt động trở lại bình thường. Internet của SCTV ở Hà Nội và một số khu vực miền Bắc đã được nối lại tín hiệu.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news