Tin mới

"Hot girl" lừa hàng loạt shipper ứng tiền triệu bằng những đơn hàng "ảo"

Thứ tư, 06/09/2017, 11:41 (GMT+7)

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn chia sẻ cảnh báo về thủ đoạn của một cô gái trẻ đóng giả nhân viên shop quần áo, lừa đảo hàng loạt shipper ứng tiền triệu để ship hàng đến những địa chỉ ảo khiến nhiều người bức xúc.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn chia sẻ cảnh báo về thủ đoạn của một cô gái trẻ đóng giả nhân viên shop quần áo, lừa đảo hàng loạt shipper ứng tiền triệu để ship hàng đến những địa chỉ ảo khiến nhiều người bức xúc.

Sự việc được chia sẻ lên mạng xã hội để cảnh báo các shipper.

Đoạn chia sẻ trên mạng xã hội có nội dung như sau: "Hôm nay có chị này vào shop mua hàng xong gọi shipper. Sau đó giả danh người của shop gọi shipper đến nhận hàng đi ship đến 1 địa chỉ ảo + số sim rác, đơn hàng có hơn 300k mà gọi shipper ứng 1950k (thường các đơn hàng shipper sẽ ứng trước cho người gọi ship rồi khi shiper đi đồ đến cho người nhận người ta sẽ trả tiền để đỡ mất công đi đi lại lại).

Khi ship đến, người này chạy từ shop ra làm shipper hiểu nhầm người của shop nên tin tưởng, vì áo shop, túi shop nên shipper không cảnh giác. Và đến khi đi ship đến chỗ khách nhận gọi thuê bao, gọi lại số vừa kêu ship cũng thuê bao nên quay lại shop, lúc này mới biết bị lừa.

Riêng chiều nay có 2 shipper bị lừa đều theo kiểu đấy, mỗi người bị lừa 1950k. Các shipper chú ý hình thức lừa đảo này".

Hình ảnh "Hot girl" giả mạo nhân viên shop được camera an ninh ghi lại.

Ngay sau khi sự việc trên được chia sẻ lên mạng xã hội, nhiều người bày tỏ bức xúc trước hành vi lừa đảo của cô gái trẻ. Vụ lừa đảo trên xảy ra ngày 4/9 tại shop quần áo trên phố Bạch Mai, Hà Nội.

Cô gái bước ra từ shop đưa hàng cho shipper và yêu cầu ứng trước gần 2 triệu đồng tiền hàng kèm theo địa chỉ và số điện thoại của khách hàng ảo. 

Đơn hàng với địa chỉ và số điện thoại ảo mà cô gái giao cho shipper.

Sở dĩ các shipper dễ dàng bị lừa gạt như vậy là bởi vì cô gái này đưa túi hàng có in nhãn hiệu của shop, mỗi lần shipper đến cô ta đi từ trong cửa hàng ra hoặc đứng gần đó khiến các shipper nhầm tưởng là người của cửa hàng.

Sự việc được đăng tải lên mạng xã hội với mục đích cảnh báo những người giao hàng nên cẩn thận hơn tránh bị lừa mất tiền đáng tiếc.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news