Tin mới

Hỏa hoạn khiến kho chứa 2.000 bình gas nổ suốt 2 giờ

Thứ bảy, 18/02/2017, 18:56 (GMT+7)

Một kho chứa khí đốt tại Pháp đã bị cháy, khiến 2.000 bình gas tập kết trong kho bị nổ. Vụ nổ kéo dài suốt trong vòng 2 giờ.

Một kho chứa khí đốt tại Pháp đã bị cháy, khiến 2.000 bình gas tập kết trong kho bị nổ. Vụ nổ kéo dài suốt trong vòng 2 giờ.

Theo thông tin từ trang Regions, vào tối 17/2 (theo giờ địa phương) tại thị trấn Jonquières, tỉnh Vaucluse, miền Nam nước Pháp đã xảy ra một vụ nổ kho chứa khí đốt. Lúc này trong kho chứa khoảng 2.000 bình gas có trữ lượng ước tính từ 40-50 tấn. Toàn bộ số khí đốt trên đã nổ liên tiếp trong khoảng 2 giờ.

Vụ nổ xảy ra tại kho chứa khí đốt ở thị trấn Jonquières, tỉnh Vaucluse, miền Nam nước Pháp. Ảnh: Regions

Xác minh nguyên nhân ban đầu có thể liên quan đến một chiếc xe tải vận chuyển khí gas của công ty Robert Sciacqua bốc cháy, từ đó ngọn lửa lan sang các bình gas tập kết trong kho. Rất may vụ nổ đã không gây ra bất kỳ thương vong naoaf.

Tuy nhiên, nó lại khiến người dân sống trong khu vực bán kính 500m xung quanh hoảng loạn và buộc phải sơ tán. Ngoài ra, một tuyến đường sắt và đường bộ đi qua khu vực này cũng đã phải tạm dừng hoạt động.

Mặc dù lực lượng cứu hỏa có mặt kịp thời nhưng công tác cứu hộ gặp phải nhiều khó khăn, một trong số đố là do các mảnh vỡ của bình gas bị nổ, bắn vương vãi trên một diện tích rộng. Đến sáng ngày 18/2, ngọn lửa mới được khống chế. Hiện vụ việc đang được cảnh sát mở rộng điều tra.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news