Tin mới

Hộ dân được mời lên nhận thưởng 15.000 đồng ở Quảng Nam: “Tôi không nhận!"

Thứ năm, 24/01/2019, 15:05 (GMT+7)

Liên quan đến vụ một hộ dân được thông báo lên nhận thường 15000 đồng ở quảng Nam, ông Hạp nhân vật chính trong câu chuyện trên tuyên bố: "Tôi không nhận".

Liên quan đến vụ một hộ dân được thông báo lên nhận thường 15000 đồng ở quảng Nam, ông Hạp nhân vật chính trong câu chuyện trên tuyên bố: "Tôi không nhận".

Thông tin trên Tri Thức Trực TuyếnGia đình Việt Nam cho hay, ngày 24/1, ông Đặng Công Tú - Phụ trách Trung tâm Phát triển Qũy đất huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết, theo thông báo vào chiều qua (23/1) Trung tâm đã chi tiền thưởng cho khoảng 100 hộ dân nằm trong dự án đường giao thông trung tâm huyện đi Trà Dương giai đoạn 2.

Thông báo thưởng 15.000 đồng của Trung tâm PT Quỹ đất huyện Bắc Trà My. Ảnh: Dân Việt

Theo đó, trong số 100 hộ dân, đã có rất nhiều người đến nhận tiền thưởng, riêng trường hợp của ông Lê Kim Hạp người được thưởng 15.000 đồng vẫn chưa đến nhận.

Trao đổi với báo chí, ông Lê Kim Hạp - người nhận được thông báo khen thưởng 15.000 đồng cho rằng, bản thân ông không phải là người đăng thông báo nhận thưởng lên Facebook và không muốn mọi người hiểu lầm. Việc hiến hơn 10m đất là do gia đình ông tự nguyện hiến đất để mở rộng đường, còn khoảng sân bê tông gia đình ông được bồi thường 300 nghìn đồng.

Liên quan đến thông báo được thưởng số tiền 15.025 đồng ông Hạp chỉ trả lời ngắn gọn: “Tôi không nhận, nhận chi số tiền đó mà nhận”.

Ông Đặng Công Tú, Phó giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Bắc Trà My, cho biết việc khen thưởng dựa theo quyết định 5365 của UBND huyện Bắc Trà My. Các hộ được khen thưởng là có đất bị thu hồi và chấp hành tốt chủ trương, bàn giao mặt bằng đúng quy định, theo Tri Thức Trực Tuyến.

Theo ông Tú, tiền thưởng bằng tỷ lệ 5% số tiền người dân được nhận bồi thường. Hộ nào được bồi thường ít thì khen thưởng ít và ngược lại.

"Ông Hạp nhận tiền thưởng 15.000 đồng vì chỉ được bồi thường khoảng 300.000 đồng", ông Tú nói.

Ông Thái Hoàng Vũ, Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My, khẳng định việc Trung tâm Phát triển quỹ đất khen thưởng các hộ dân thực hiện tốt việc bàn giao mặt bằng là đúng.

“Trung tâm phát triển quỹ đất khen thưởng 15.000 đồng cho người dân thực hiện bàn giao mặt bằng là đúng, nhưng cách làm này dễ gây hiểu nhầm. Lẽ ra trung tâm nên lập một danh sách chứ không nên làm từng giấy mời như vậy”, ông Vũ nói.

 Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news