Tin mới

HLV Park Hang-seo tiết lộ bất ngờ về "giấc mơ World Cup" của bóng đá Việt Nam

Thứ hai, 28/01/2019, 10:16 (GMT+7)

Trả lời trên truyền thông nước ngoài, HLV Park Hang-seo cho biết ĐT Việt Nam luôn có khát khao chiến thắng nhưng để có thể thực hiện hóa giấc mơ World Cup thì cần phải có sự đầu tư cho các cầu thủ.

Trả lời trên truyền thông nước ngoài, HLV Park Hang-seo cho biết ĐT Việt Nam luôn có khát khao chiến thắng nhưng để có thể thực hiện hóa giấc mơ World Cup thì cần phải có sự đầu tư cho các cầu thủ.

Đội tuyển Việt Nam đã khép lại hành trình tại giải Asian Cup 2019 với thành công ngoài mong đợi khi lần thứ hai lọt vào tứ kết giải đấu này. Sau giải đấu, HLV Park Hang-seo nhận được sự quan tâm từ truyền thông quốc tế đặc biệt là truyền thông quê nhà xứ xở kim chi của ông.

Mới đây, chia sẻ trên tờ News Joins của Hàn Quốc, thầy Park cho biết: "Vào tháng 3 tới, chúng tôi sẽ thi đấu ở vòng loại U23 châu Á 2020 và vào tháng 6 là vòng loại đầu tiên của World Cup 2022.

Chúng tôi sẽ có những lựa chọn phù hợp và sẽ có khoảng thời gian ngắn để tập trung chứ không phải 2 hay 3 tuần. Về mục tiêu Olympic Tokyo 2020, tôi phải lập kế hoạch và xây dựng một hệ thống trong một vài năm chứ không phải trong một buổi sáng. Dù sao, tôi chỉ là người nước ngoài”.

HLV Park Hang-seo cho rằng muốn dự World Cup thì bóng đá Việt Nam phải đầu tư vào lứa 10 tuổi. Ảnh internet

Theo vị thuyền trưởng người Hàn Quốc, nếu Việt Nam muốn giành quyền dự Olympic, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã phải có kế hoạch từ vài năm trước.

Mục tiêu đưa đội tuyển Việt Nam lọt vào top 100 thế giới đã đạt được còn về mục tiêu tham dự World Cup, HLV Park chia sẻ: “Nếu Việt Nam muốn nghĩ tới World Cup trong 4 hay 8 năm nữa thì ngay lúc này, họ phải đầu tư cho lứa cầu thủ 10 tuổi”.

Theo HLV Park Hang-seo, cuộc hành trình tại Asian Cup 2019 đã kết thúc, trong năm 2019, ông cùng đội tuyển Việt Nam sẽ  tham dự một loạt giải đấu quốc tế hấp dẫn trong năm 2019 như đội tuyển U22 Việt Nam sẽ tham dự giải vô địch U22 ĐNA diễn ra vào cuối tháng 2 tới, tại tại Campuchia. Tiếp đến là đội tuyển U22 Việt Nam sẽ tham dự vòng loại U23 châu Á 2020 (đội tuyển Việt Nam tham dự sẽ diễn ra tại Mỹ Đình, từ 18 – 26/3 tới) để có thể góp mặt tại VCK U23 châu Á 2020 tranh tài tại Thái Lan một năm sau đó.

Kế tiếp đó là  vòng loại World Cup 2022 và cuối năm là SEA Games diễn ra vào tháng 11/2019.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news