Tin mới

Hé lộ mức thù lao khủng gần 222 triệu đồng/tháng của nữ tỷ phú đô Việt Nam

Thứ tư, 19/04/2017, 09:35 (GMT+7)

Trong ban lãnh đạo cấp cao của hãng hàng không Vietjet Air thì mức thù lao của nữ tỷ phú USD Việt Nam là cao nhất, gần 222 triệu đồng/tháng, tương đương hơn 2,66 tỷ đồng/năm.

Trong ban lãnh đạo cấp cao của hãng hàng không Vietjet Air thì mức thù lao của nữ tỷ phú USD Việt Nam là cao nhất, gần 222 triệu đồng/tháng, tương đương hơn 2,66 tỷ đồng/năm.

Theo thông tin đăng tải trên Tri thức trực tuyến, Dân trí cho biết, mới đây nhất CTCP Hàng không Vietjet Air (VJC) đã công bố báo cáo mức thù lao, tiền lương chi trả các lãnh đạo trong năm 2016 vừa qua.

Cụ thể, hãng đã chi hơn 13,1 tỷ đồng để trả thù lao cho các lãnh đạo cấp cao, bao gồm Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát và Ban điều hành công ty.

Mức thù lao/lương năm 2016 của bà Nguyễn Thị Phương Thảo là hơn 2,66 tỷ đồng/năm, tương đương gần 222 triệu đồng/tháng. Ảnh: Dân trí

Trong đó, nữ tỷ phú USD đầu tiên của Việt Nam – bà Nguyễn Thị Phương Thảo hiện đang năm giữ hai chức danh tại Vietjet Air là Tổng giám đốc và Phó chủ tịch HĐQT đã nhận mức thù lao/lương năm 2016 hơn 2,66 tỷ đồng, tương đương hằng tháng bà Thảo nhận gần 222 triệu đồng. Đây được đánh giá là mức thù lao cao nhất mà các lãnh đạo hãng này nhận trong những năm qua.

Ngược lại, Chủ tịch HĐQT – bà Nguyễn Thanh Hà lại nhận mức thù lao/ lương 1,27 tỷ đồng, thấp hơn nhiều so với các vị lãnh đạo khác trong Ban điều hành. Đầu tiên là ông Nguyễn Đức Tâm – Phó tổng giám đốc nhận mức thù lao 1,42 tỷ đồng, cao hơn là mức thù lao của các Phó tổng giám đốc còn lại là ông Nguyễn Đức Thịnh, ông Tô Việt Thắng và bà Nguyễn Thị Thúy Bình đều là 1,69 tỷ đồng. Thấp nhất là mức thù lao 433 triệu đồng của ông Lưu Đức Khánh – Giám đốc điều hành.

Trong Ban kiểm soát, mức thù lao của bà Trần Dương Ngọc Thảo là 754,7 triệu đồng, mức thù lao của Phó Chủ tịch HĐQT – ông Nguyễn Thanh Hùng là 902 triệu đồng và của ông Chu Việt Cường – thành viên HĐQT là 602 triệu đồng.

Mức thù lao/ lương của các thành viên còn lại trong ban lãnh đạo cấp cao. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Còn 2.435 nhân viên Vietjet Air nhận mức lương trong năm 2016 bình quân là 46,2 triệu đồng/người/tháng, đây là mức thu nhập bình quân tính cho cả phi công và tiếp viên, thông thường phi công có đặc thù công việc riêng nên mức thù lao sẽ cao hơn nhiều so với mức bình quân.

Trước đó, vào hồi cuối tháng 2 năm 2017, cổ phiếu VJC của hãng Vietjet Air chào sàn đã đưa bà Nguyễn Thị Phương Thảo lọt vào danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt. Sau nhiều phiên tăng giá đến phiên giao dịch hôm qua 18/4, giá cổ phiếu VJC giảm lần thứ 3 liên tiếp là 2.700 đồng xuống còn 129.000 đồng/cổ phiếu, giảm 2,1%. Mặc dù giảm giá nhưng khối tài sản cổ phiếu của bà Thảo vẫn dao động ở mức lớn hơn 17.400 tỷ đồng, đứng thứ 3 trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Theo thống kê mới nhất của tạp chí Forbes, bà Thảo hiện đang nắm giữ khối tài sản 1,2 tỷ USD là tỷ phú USD thứ 2 của Việt Nam và đứng thứ 1.678 trên thế giới.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news