Tin mới

Hà Nội: Trường quá tải, học sinh tiểu học Chu Văn An phải giảm tiết, tăng ngày nghỉ

Thứ năm, 13/09/2018, 10:21 (GMT+7)

Thay vì được học đủ 5 ngày/tuần theo quy định, học sinh trường Tiểu học Chu Văn An (quận Hoàng Mai, Hà Nội) chỉ đến trường 4 ngày/tuần và học luân phiên cả thứ Bảy, nghỉ hai ngày giữa tuần do cơ sở vật chất không đảm bảo.

Thay vì được học đủ 5 ngày/tuần theo quy định, học sinh trường Tiểu học Chu Văn An (quận Hoàng Mai, Hà Nội) chỉ đến trường 4 ngày/tuần và học luân phiên cả thứ Bảy, nghỉ hai ngày giữa tuần do cơ sở vật chất không đảm bảo.

Năm học 2018 – 2019, trường Tiểu học Chu Văn An (quận Hoàng Mai, Hà Nội) chỉ có bốn lớp 5 ra trường nhưng lại nhận đến 23 lớp 1, với 1.149 học sinh, là trường có số lượng học sinh đông nhất Thủ đô, Vietnamplus đưa tin.

Số lượng học sinh lớp 1 tăng đột biến gây áp lực lên cơ sở vật chất của trường, vượt quá số phòng học hiện có. Để đảm bảo việc học, toàn trường phải giảm số giờ học.

Cụ thể, thay vì được học đủ 5 ngày, tương đương 10 buổi/tuần như chương trình của Bộ GD&ĐT, tất cả các lớp chỉ được học 4 ngày/tuần và phải học luân phiên cả thứ Bảy, nghỉ hai ngày giữa tuần.

Lễ khai giảng tại ngôi trường có hơn 1000 học sinh lớp 1. (Ảnh: Vietnamplus)

Trước lịch học oái oăm này, phụ huynh lo lắng việc đưa đón, quản lý và học tập của các em trong những ngày nghỉ luân phiên vào ngày giữa tuần.

Nhiều phụ huynh đã phải lựa chọn phương án cho con tham gia các câu lạc bộ dù tốn thêm một khoản vì không thể nghỉ làm trông con. Đây là khoản tiền không nhỏ mà đáng nhẽ không phát sinh khi học ở trường công lập.

Bên cạnh đó, phụ huynh cũng lo ngại việc học của con bị ảnh hưởng do phải giảm tiết, cắt buổi học trong tuần.

“Nghỉ học ở nhà là một chuyện nhưng lo hơn là chương trình học vốn là 5 ngày trong tuần, giờ dồn lại 4 ngày thì nhà trường dồn kiểu gì, cắt môn học nào, làm sao để đảm bảo chất lượng dạy và học” – phụ huynh bày tỏ thắc mắc trên Báo An Ninh Thủ Đô.

Trên thực tế, lịch học này không phải đến năm nay mới xuất hiện và chỉ có tại trường Tiểu học Chu Văn An.

Trước đó, năm học 2017- 2018, nhiều trường cũng phải tổ chức dạy luân phiên vào cuối tuần như: trường Tiểu học Tây Sơn (quận Hai Bà Trưng); Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, quận Ba Đình; trường tiểu học Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai)…

Điều này gây không ít bất tiện cho cha mẹ học sinh vì ảnh hưởng đến lịch sinh hoạt của gia đình như không có người trông con vào ngày nghỉ luân phiên. Thứ 7, cả nhà được nghỉ nhưng con lại phải đi học.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news