Tin mới

Giải mã bí ẩn hình xăm chữ "Nhẫn" trong thế giới ngầm

Thứ sáu, 10/11/2017, 09:49 (GMT+7)

Kẻ mang chữ “nhẫn” trong thế giới ngầm phải là một đàn anh khét tiếng số một, có bản lĩnh hơn người, được những người có vai vế lớn trong giang hồ thừa nhận...

Kẻ mang chữ “nhẫn” trong thế giới ngầm phải là một đàn anh khét tiếng số một, có bản lĩnh hơn người, được những người có vai vế lớn trong giang hồ thừa nhận...

Theo quan niệm của nhiều người dựa trên hiểu biết có phần hạn chế của họ về thế giới ngầm thì đó là một thế giới của tội phạm.

Họ có cách sống, cách hành xử tuân theo luật giang hồ. Ngôi thứ, tôn ti, địa vị luôn được giới này đề cao, theo một nguyên tắc nghiêm ngặt. Ngoài tên tuổi, quê quán, thành tích, họ còn dùng hình xăm như là một thông điệp ngầm để nhận ra người trong giới, vị trí xã hội của đối tượng. Hình xăm trong giới này ngoài là thông điệp, dấu ấn cá nhân, còn là “đẳng cấp” được đàn em và những người trong giới công nhận.

Nói đến xăm hình, giang hồ xưa còn phân định ngôi thứ bằng xăm chữ.

Chữ "Nhẫn" với bộ "đao" ở trên và bộ "tâm" ở dưới dành cho đệ nhất giang hồ.

Đẳng cấp cao nhất trong giới giang hồ là những người sở hữu chữ "Nhẫn" trên vai, chữ "Nhẫn" trên là bộ "Đao" dưới là bộ "Tâm". Kẻ mang chữ "Nhẫn" trên vai là những kẻ vị thế giang hồ đã được khẳng định đi tới đâu đám giang hồ vặt chỉ cần nhìn thấy cũng biết đường mà tránh xa không dám mạo phạm.

Ngoài tứ đại giang hồ Sài Gòn có "vinh dự" xăm chữ “Nhẫn” được người đời biết đến thì Năm Cam được cho là người duy nhất xứng đáng được xăm chữ này nếu xét vai vế trong giang hồ.

Bởi những quy luật ngầm trong giới, chỉ cần thấy người nào có hình xăm này biết ngay kẻ đó không phải dạng vừa bởi những thành tích bất hảo, những án tích nặng nề thường có nguyên nhân sâu sa từ những cuộc chém giết thanh trừng lẫn nhau giữa các băng đảng xã hội đen. Loại trộm cắp hay nghiện ngập không bao giờ được nâng lên đẳng cấp này.

Nếu năm xưa, Năm Cam muốn xăm hình chữ “Nhẫn” thiết nghĩ đó cũng là điều hiển nhiên, phù hợp với vai vế của y trong giang hồ. Phần nữa, Năm Cam nổi tiếng là một ông trùm xã hội đen khôn ngoan và xảo quyệt vào loại bậc nhất xưa nay.

Trong giang hồ có người đồ rằng, trước đây, khi chưa là một đại ca có vai vế, Năm Cam vốn là kẻ hồ đồ, nóng tính thường làm hỏng việc nhưng sau tự rèn luyện bản thân thành người biết kiềm chế, nhẫn nhịn.

Hầu hết những người đã từng tiếp xúc với ông trùm khét tiếng này đều thừa nhận mình bị ấn tượng bởi thái độ nhã nhặn của y. Đấy chính là bản lĩnh quan trọng nhất mà một ông trùm cần phải có và nó có ở Năm Cam.

Những mưu ma chước quỷ và bản lĩnh anh chị thật sự đã đưa Năm Cam lên ngôi vương trong giới giang hồ nhưng đồng thời cũng đào sẵn dưới chân y một vực sâu thăm thẳm. Có người luận rằng, may cho Năm Cam đã không xăm chữ "Nhẫn" lên người.

Bởi vì với quá nhiều tội ác mà y đã gây ra, nếu có xăm lên mình chữ "Nhẫn" thần thánh đó thì bộ “đao” ở trên cũng sẽ đâm nát bộ “tâm” ở dưới để thoát ra ngoài và số phận của y vì thế cũng sẽ kết thúc sớm hơn nhiều so với thực tế.

Hình xăm rồng và đại bàng

Trong giới đao búa, nếu xếp vai vế theo hình xăm thì những kẻ sở hữu hình xăm rồng và đại bàng được xếp vào hàng anh cả. Như một quy định bất thành văn, kẻ nào không được xếp vào hàng anh chị thì tuyệt đối không dám nghĩ đến việc xăm hình rồng, đại bàng. Tuy nhiên việc xếp chiếu trên ngoài đám đàn em xưng tụng còn phải được cái bang chủ khác trên giang hồ thừa nhận. Theo luật rất rõ ràng.

Chính lẽ đó khi kẻ nào đã mang hình xăm con đại bàng với cái mỏ và bộ móng vuốt nhọn hoắc đang tung cánh, hoặc hình rồng đủ tư thế như độc long, song long, lưỡng long tranh châu với thế bừng bừng sát khí. Thì coi như vị thế của kẻ đó mặc nhiên đã được công nhận.

Trùm giang hồ Hải "Bánh" và hình xăm đại bàng trước ngực.

Việc tại sao giới giang hồ lại tôn sùng đại bàng thì có thể do loài chim được xưng tụng là bá chủ bầu trời này sải cánh rộng, có sức mạnh, vuốt sắc là biểu tượng cho sức mạnh, lòng can đảm, tầm nhìn xa và sự bất tử. Hình tượng đại bàng ngoài ý nghĩa tôn sùng sức mạnh của giới giang hồ còn thể hiện sở thích tự do, khoáng đạt của giới này thích bay nhảy không bị ràng buộc bởi bất cứ một luật lệ nào dưới mặt đất.

Rồng thì từ xa xưa đã được coi là biểu tượng của đế vương. Rồng là loài có sức mạnh, dáng thế uy dũng, sống được cả dưới nước, mặt đất hay trên trời, lúc thường có thể vờn mây, bay nhanh như gió, khi nổi giận khạc nước, phun mưa trấn áp đối phương.

"Tứ đại thiên vương" trong giới giang hồ Sài thành những năm 70: Đại-Tỳ-Cái-Thế đều có mang dấu ấn của mãnh long trên người.

Nếu rồng, đại bàng là con vật thể hiện chí khí, uy phong. Thì hổ là biểu thị sức mạnh, sự liều lĩnh, xả thân. Nó là biểu tượng của đẳng cấp chiến binh.

Bên cạnh ngôi thứ hình xăm còn khẳng định xuất xứ của đối tượng: Giang hồ gốc miền Nam, có xăm hình đại bàng thì cái đầu con chim cũng dứt khoát trông nghiêng. Ngược lại, đại bàng nhìn thẳng giang hồ gốc Bắc.

Nói đến giới giang hồ là nói đến những cuộc tiếm ngôi, đoạt vị không ngừng. Những cuộc chiến mang tên hình xăm luôn là những cuộc chiến khốc liệt nhất.

Trâm Anh (T/h)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news