Tin mới

Giá ô tô giảm 400 triệu/ chiếc, người Việt rủ nhau “om tiền” chờ 2018?

Thứ năm, 07/09/2017, 11:16 (GMT+7)

Trong vòng vài tháng mà chiếc ô tô sang CRV giả giá sốc gần 400 triệu. Việc này đã khiến người tiêu dùng Việt bấn loạn.

Trong vòng vài tháng mà chiếc ô tô sang CRV giả giá sốc gần 400 triệu. Việc này đã khiến người tiêu dùng Việt bấn loạn.

Giá ô tô giảm mạnh từ năm đến nay. Ảnh: internet

Theo VietnamnetVietQ, cuộc chiến giảm giá trên thị trường ô tô vẫn đang nóng lên từng ngày, khi liên tục trong nhiều tháng, nhiều mẫu xe trên thị trường giảm “sốc” 200 triệu đồng/chiếc.

Thị trường lại càng tiếp tục “bấn loạn” khi bắt đầu từ ngày 1/9, chiếc xe Honda CRV được rao bán với giá chỉ 778 triệu đồng. Đây là mức giá bán thấp kỷ lục của chiếc xe này từ trước tới nay.

Đây là việc giảm giá bán lẻ công bố nên khách hàng khi mua xe còn được lợi từ việc mức lệ phí trước bạ cũng được giảm theo giá bán lẻ (giảm thêm được khoảng 20 triệu đồng). Chưa kể, mức giá bán ngoài thị trường còn rẻ hơn mức giá niên yết từ 10 đến 15 triệu đồng.

Có thể thấy rằng, với mức giá niêm yết như thế thì chỉ tính riêng trong năm nay CR-V đã giảm giá xấp xỉ 400 triệu chỉ trong vài tháng. Đây là một mức giảm không hề nhỏ.

Một người mua xe chia sẻ anh quá sốc khi đầu năm mới mua CRV, cả năm thấp thỏm chứng kiến chiếc xe giảm giá liên tục. Chỉ trong vòng vài tháng, coi như bị mất không hàng trăm triệu đồng.

Cũng đặt hơn 1 tỷ đồng mua chiếc CRV hồi tháng 7, anh Quốc Công (Cầu Giấy, Hà Nội) than thở: “Thời buổi giá loạn cào cào, hôm trước lấy xe, hôm sau ngủ dậy mất hơn trăm triệu. Có anh bạn tôi còn chưa được lấy xe mới đặt cọc thôi đã mất hơn trăm triệu rồi”.

Người tiêu dùng Việt chuyển sang thế "phòng thủ". Ảnh: internet

Là người tỉnh táo không chọn mua Honda CRV từ năm 2012, anh Minh (nhân viên ngân hàng, Hà Nội) cho biết; “Tôi quá sáng suốt khi năm 2012 không mua CRV giá lăn bánh 1,45tỷ mà chọn chiếc Escape 2.3 chỉ có 740 triệu lăn bánh, tiền còn lại gửi ngân hàng bây giờ mua dư con CRV 2.4. Vậy là có được 2 chiếc ôtô, thay vì chỉ được 1 nếu mua CRV năm 2012”.

Trước cơn bão giảm giá xe ô tô như hiện nay, người tiêu dùng Việt dường như đang chuyển sang thế “phòng thủ”. Đa phần người dùng lo lắng việc ‘tối đi ngủ sáng ra tỉnh dậy “mất toi’ trăm triệu đồng”, một phần chơ đợi lộ trình giảm thuế 2018.

Anh Hoàng Cường (Từ Liêm, Hà Nội) cho hay: “Giờ giá xe loạn như thế này, tôi nghĩ những người đang có ý định mua xe không nên gấp. Cứ kiên nhẫn chờ thêm, sang năm, thời điểm 2018 giá xe sẽ còn giảm nữa. Chứ nếu giờ mua thì lỗ lắm, xót ruột. Giá xe chỉ cần giảm 100 triệu thôi đã là vấn đề rồi. 100 triệu ấy chúng ta tích cóp hơi lâu đó”.

Trước đó, trong cơn bão giảm giá xe các chuyên gia cũng khẳng định, chính hạn bỏ thuế nhập khẩu 0% đối với xe nguyên chiếc từ ASEAN, chủ yếu là xe từ Thái Lan, Indonesia là tác nhân khiến giá xe trong nước phải giảm mạnh.

Từ nay đến năm 2018, chắc chắn giá xe vân còn những công cuộc giảm giá nữa, các chuyện gia ô tô nhận định.

Quỳnh Chi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news