Tin mới

Gia cảnh éo le của vợ chồng bị container cán khi đi sắm Tết: Không đủ tiền mua hòm

Thứ sáu, 18/01/2019, 09:50 (GMT+7)

2 ngày sau vụ tai nạn nghiêm trọng trên đường ĐH411, xã Đất Cuốc, H.Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, người thân và những người hàng xóm vẫn chưa hết bàng hoàng, xót xa trước sự ra đi quá đột ngột của 2 vợ chồng trẻ để lại 3 đứa con nhỏ bơ vơ.

2 ngày sau vụ tai nạn nghiêm trọng trên đường ĐH411, xã Đất Cuốc, H.Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, người thân và những người hàng xóm vẫn chưa hết bàng hoàng, xót xa trước sự ra đi quá đột ngột của 2 vợ chồng trẻ để lại 3 đứa con nhỏ bơ vơ.

Đến trưa 17/1, đám tang khá vắng vẻ, không thấy một vòng hoa. Ảnh: TTT

Ngày 17/1, Công an huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương tiếp tục đến hiện trường vụ tai nạn thương tâm giữa xe container và xe máy để điều tra.

Cách đó vài cây số, trong căn nhà tồi tàn thuộc ấp Suối Sâu, xã Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên, không khí tang thương, người thân và những người hàng xóm vẫn chưa hết bàng hoàng, xót xa trước sự ra đi quá đột ngột của hai vợ chồng trẻ để lại 3 đứa con nhỏ bơ vơ.

Người thân khọc ghẹn trước thảm cảnh. Ảnh: TTT

Theo ghi nhận của PV Trí thức trẻ, trong căn nhà trống hoác, 3 đứa trẻ (2 tuổi, 4 tuổi, 6 tuổi) chỉ biết nhìn 2 chiếc hòm lạ lẫm. Đám tang nghèo, không một vòng hoa, đến tiền mua hòm cũng đang thiếu nợ.

Đứa 4 tuổi luôn miệng hỏi người thân: "Ba mẹ sao không dậy mà cứ nằm ngủ hoài trong đó?". Nhiều người nghe không cầm nổi nước mắt.

Sau vụ tai nạn trên, cháu Nguyễn Phú Vỹ (6 tuổi) phải băng bó khắp người. So với 2 đứa em, Vỹ có lẽ phần nào hiểu ra cái thảm cảnh mà cả nhà đang hứng chịu.

Bé Khánh Hà vẫn đang bị đau ở đầu. Ảnh: NLĐ

Trên Người lao động dẫn lời bé Vỹ kể: "Hôm qua ba mẹ lái xe máy chở con với em út đi sắm đồ Tết. Cả nhà con bị té giữa đường.... Con ráng bò tới kêu mẹ, kêu ba nhưng ba mẹ cứ nằm im. Tối giờ ba mẹ cũng nằm im trong đó".

Theo người thân thông tin, anh Nguyễn Ngọc Minh (SN 1993) vừa được một công ty trên địa bàn tuyển làm bảo vệ. Chiều 16/1, anh nhận tháng lương đầu tiên nên dùng xe máy chở vợ là chị Quách Ngọc Lạnh cùng 2 con đi sắm quần áo Tết.

2 chiếc xe của vợ chồng anh Minh đã quá đát, hôm gặp nạn là xe anh mượn bạn để chở vợ con đi sắm đồ Tết. Ảnh: NLĐ

Sau khi rút tiền từ cây ATM, cả nhà xuống đường thì va chạm với một xe máy, 4 người trong gia đình này té giữa đường. Vừa lúc đó xe container đi tới cán chết 2 vợ chồng anh Minh. Cháu Vỹ và Khánh Hà bị thương được người dân đưa lên bệnh viện. Hiện 2 cháu đều xuất viện để đeo tang cha mẹ. Riêng cháu Khánh Hà bị thương ở đầu nên bác sĩ yêu cầu người nhà phải theo dõi kỹ.

Vẫn chưa hết bàng hoàng khi liên lúc mất đi người con trai và con dâu, bà Đào Ngọc Yến buồn rầu kể gia đình nghèo khổ, bản thân bà cũng phải đi làm mướn trong rẫy nên để nhà cho anh Minh trông coi. Trước đây anh Minh làm nghề chặt củi thuê còn vợ anh làm công nhân.

Thu nhập của 2 vợ chồng bấp bênh. Sau khi sinh con thứ 3, chị Lạnh nghỉ ở nhà chăm sóc các cháu, không đi làm nữa chỉ nhận thêm hàng về may gia công để gia đình có thêm thu nhập. Vất vả là vậy, nhưng suốt một năm qua, chị Lạnh còn phải đón người cha bị bệnh teo cơ chân từ Cà Mau lên Bình Dương để chăm sóc.

Được biết, nhà nạn nhân nghèo đến nỗi không có nổi chiếc xe máy đàng hoàng. Xe máy gặp nạn là anh Minh mượn của bạn. "2 đứa chết mà tiền mua hòm còn đang nợ người ta. Tội nghiệp cho 3 đứa cháu nội của tôi, giờ đây chúng mất đi cả cha lẫn mẹ. Rồi cuộc sống chúng sẽ ra sao khi tuổi đời còn quá nhỏ. Bây giờ, gánh nặng đổ lên vai tôi nhưng tôi sẽ cố gắng làm mướn để nuôi ăn học", bà Yến nói trong nước mắt.

Liên quan đến vụ tai nạn thương tâm trên, Đại úy Nguyễn Minh Sang, Đội trưởng Đội Điều tra Tổng hợp Công an huyện Bắc Tân Uyên cho biết vụ việc đang được khẩn trương điều tra, hiện chưa thể kết luận lỗi thuộc bên nào.

Xe của nạn nhân được xác định đã va chạm với một xe máy (BKS 60F2: 92442) do một phụ nữ quê Đồng Nai điều khiển. Các nạn nhân ngã xuống đường, cùng lúc đó tài xế Lê Văn Huy (29 tuổi, quê Thanh Hóa) lái xe container cán phải. Công an đã làm việc với tài xế container và người chạy xe máy.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news