Tin mới

FIFA đặc biệt gửi lời chúc mừng đến tuyển Việt Nam sau khi vào vòng 1/8 Asian Cup 2019

Thứ bảy, 19/01/2019, 17:24 (GMT+7)

Sau khi đội tuyển Việt Nam giành được vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019, trang chủ của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã gửi lời chúc đặc biệt đến ĐT Việt Nam và huấn luyện viên Park Hang-seo .

Sau khi đội tuyển Việt Nam giành được vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019, trang chủ của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã gửi lời chúc đặc biệt đến ĐT Việt Nam và huấn luyện viên Park Hang-seo .

Dù bằng điểm nhưng ĐT Việt Nam đã xuất sắc vượt đội tuyển Lebanon và giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 nhờ hơn về hiệu số fair-play. Cụ thể Lebanon nhận 7 thẻ vàng còn đội tuyển Việt Nam thì nhận 5 thẻ vàng, do đó tấm vé bước vào vòng 1/8 đã thuộc về thầy trò HLV Park Hang-seo.

Với thành tích xuất sắc này, trên trang chủ FIFA mới đây đã có bài viết ca ngợi chiến thắng của "Những ngôi sao vàng" cũng như tài cầm quân của HLV Park Hang-seo. 

Ảnh internet

Cụ thể FIFA cho biết: "Tục ngữ Việt Nam có câu: "Không thầy đố mày làm nên". Vì vậy, câu nói ấy tiếp tục cho thấy sự đúng đắn khi bóng đá Việt Nam đang phát triển từng ngày dưới sự dẫn dắt của các huấn luyện viên người nước ngoài".

"Từ trước đến giờ, bóng đá Việt Nam đã thuê huấn luyện viên ngoại về hướng dẫn nhưng đến khi huấn luyện viên Park Hang-seo dẫn dắt thì họ mới thực sự vươn mình. Nếu không kể việc tham dự Asian Cup với tư cách là chủ nhà vào năm 2007 thì có lẽ đây mới là lần đầu tiên Việt Nam góp mặt ở giải đấu này". 

Trong bài viết này cũng cho biết các cầu thủ Việt Nam rất tự tin trong các trận đấu. Từ trận mở màn với Iraq Việt Nam đã 2 lần vượt lên dẫn trước và chỉ chịu thất bại ở thời điểm cuối trận với tỷ số 2-3.

"Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang-seo đã nhanh chóng giành chiến thắng trước Yemen, qua đó đi tiếp nhờ lọt vào nhóm 4 đội xếp thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất", FIFA cho biết.

Sau khi giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019, tuyển  Việt Nam sẽ gặp đội Jordan vào tối ngày 20/1.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news