Tin mới

Đường ống dẫn dầu ở Mexico bất ngờ phát nổ, 20 người tử vong

Thứ bảy, 19/01/2019, 15:38 (GMT+7)

Một đường ống dẫn dầu vừa bất ngờ phát nổ ở phía bắc thủ đô Mexico khiến ít nhất 20 người thiệt mạng, 54 người bị thương

Một đường ống dẫn dầu vừa bất ngờ phát nổ ở phía bắc thủ đô Mexico khiến ít nhất 20 người thiệt mạng, 54 người bị thương.

Truyền thông Mexico đưa tin, bước đầu các nhà chức trách xác định  đường ống dẫn nhiên liệu bị vỡ do hoạt động hút dầu trái phép từ đường ống Tuxpan-Tula ở khu đô thị Tlahuelilpan, bang Hidalgo, gần nhà máy lọc dầu Tula của công ty Pemex ở phía bắc thủ đô Mexico City.

Đường ống dẫn nhiên liệu bị hỏng đã làm phun trào dầu suốt nhiều tiếng đồng hồ gần nhà máy lọc dầu Tula của Pemex. Hàng trăm người dân địa phương đã kéo đến hiện trường và mang theo thùng nhựa nhằm cố gắng thu lượm được càng nhiều nhiên liệu miễn phí càng tốt. Chính vì vậy, số người bị thương vong càng lớn và càng nghiêm trọng. 

Nổ đường ống dẫn nhiêu liệu ở Mexico khiến 74 người thương vong. Ảnh: Sputnik

Ông Omar Fayad, thống đốc bang Hidalgo, cho biết do đám cháy khá lớn và hiện chưa được dập tắt, số người thương vong có thể sẽ tăng lên.

Từ hình ảnh được truyền thông địa phương đăng tải cho thấy nhiều người dân trong khu vực đang "hôi của" tại đường ống dẫn dầu của công ty Pemex. Theo đó, xe cấp cứu đã đưa nhiều nạn nhân bị ỏng tới bệnh viện chữa trị. Thậm chí, binh sĩ đã được điều động tới hiện trường để ngăn chặn hoạt động hút dầu trái phép từ đường ống Tuxpan-Tula.

Trên trang mạng cá nhân Twitter, Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador đã chỉ đạo “chính phủ dành mọi sự hỗ trợ cho các nạn nhân tại hiện trường”. Ông nói, vấn nạn đã làm cho Mexico tổn thất tới hơn 3 tỉ USD trong năm 2018.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news