Tin mới

Dùng tro cốt của bạn thân để làm mồi câu cá chép khổng lồ

Thứ sáu, 22/09/2017, 14:31 (GMT+7)

Trước khi qua đời, ông Ron Hopper đến từ Anh đã đồng ý để hai người bạn thân dùng tro cốt của mình làm mồi câu cá chép khổng lồ tại một hồ nước ở Thái Lan.

Trước khi qua đời, ông Ron Hopper đến từ Anh đã đồng ý để hai người bạn thân dùng tro cốt của mình làm mồi câu cá chép khổng lồ tại một hồ nước ở Thái Lan.

Năm 2015, ba người bạn thân là Ron Hopper, Paul Fairbrass và Cliff Dale tới từ Yorkshire, Anh đã có chuyến đi tới Thái Lan và dự định trở lại vào tháng  4. Tuy nhiên, vào ngày 22/12/2015, ông Ron đã không thể qua khỏi vì căn bệnh ung thư. Thi thể ông được đem đi hỏa táng 3 tuần sau đó.

Ba người bạn từng đến Thái Lan vào năm 2015, ông Ron là người ngoài cùng bên trái.

Trước khi qua đời, ông có di nguyện tro cốt của mình được rải xuống hồ tại Thái Lan. Ông nói rằng ông không thể đi tới Thái Lan cùng hai người bạn, nhưng họ có thể mang tro cốt của ông tới đất nước ấy.

"Một vài ngày trước khi chết, bạn tôi có nhắn nhủ hãy mang tro cốt của ông tới Thái Lan và thả quanh hồ. Chúng tôi nói rằng sẽ làm một điều có ích hơn, đó là dùng tro cốt của ông để làm thành mồi câu cá. Nghe vậy, ông ấy hoàn toàn đồng ý với ý tưởng đó", ông Paul Fairbrass chia sẻ.

Cuối cùng, vợ của ông Ron, bà Judith đã chia đôi phần tro cốt của chồng mình. Một phần đem thả xuống biển Grenada, phần còn lại giao cho 2 người bạn thân.

Tro cốt của ông Ron được dùng để làm mồi câu cá chép khổng lồ.

Hai người bạn thân đặt tên cho loại mồi đặc biệt ấy là "Ronnie tím". Họ sử dụng nó để đi câu trong suốt 9 ngày lang thang tại Thái Lan. Ông Paul và ông Cliff sau đó đã bắt được con cá chép nặng tới 76 kg - kỷ lục trong đời đi câu cá của hai người bằng loại "mồi" đặc biệt này.

Ông Paul và ông Cliff bắt được con cá chép nặng tới 76 kg bằng loại "mồi" đặc biệt.

"Chúng tôi rất buồn vì Ron không thể đi cùng trong chuyến đi này. Ông ấy đã rất mong ngóng tới chuyến du lịch Thái Lan. Nhưng chắc chắn, tôi vẫn thấy ông ấy ở đâu đó quanh đây, cùng chúng tôi trong hành trình ý nghĩa của cuộc đời. Sau khi bắt được con cá lớn, chúng tôi nhìn lên trời và nói: Cảm ơn cậu, Ron".

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news