Tin mới

Dừng ngay những thói quen xấu vô tình làm da lão hóa một cách nhanh chóng

Thứ bảy, 14/07/2018, 20:59 (GMT+7)

Đừng để công cuộc dưỡng da của bạn bị phá hủy hoàn toàn bởi những thói quen xấu gây hại cho da này nhé!

Đừng để công cuộc dưỡng da của bạn bị phá hủy hoàn toàn bởi những thói quen xấu gây hại cho da này nhé!

Chắc chắn một điều rằng, làn da luôn là mối quan tâm hàng đầu của mọi cô gái. Việc chăm sóc da được xem là cả một quá trình đòi hỏi sự kiên trì và cẩn thận. Ngoài việc loại bỏ lớp trang điểm, rửa mặt đúng cách, giữ ẩm... thì những tác động đến bộ phận này cũng có nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng. Đừng để công cuộc dưỡng da của bạn bị phá hủy hoàn toàn bởi những thói quen xấu gây hại cho da này nhé!

Nặn mụn

Việc nặn mụn được xem là một sự tác động trực tiếp lên làn da và gây ảnh hưởng nghiêm trọng không chỉ ở bề mặt da mà còn là phần mô biểu bì ẩn bên dưới. Khi ấy, ngoài những nốt sưng, đỏ thì nhiễm trùng sẽ dễ xảy ra khi vi khuẩn từ tay và các dụng cụ nặn sẽ xâm nhập trực tiếp qua các vết hở.

Dừng ngay những thói quen xấu vô tình làm da lão hóa một cách nhanh chóng - Ảnh 1.
 

Khi bạn tìm mọi cách để lấy nhân mụn ra thì vô tình làm phá vỡ cấu trúc bề mặt của da và gây ra hậu quả là sẹo sẽ hình thành. Hãy nhớ, mụn không để lại sẹo nhưng cách chúng ta chăm sóc da khi bị mụn mới chính là nguyên nhân làm chúng trở nên sần sùi, mau lão hóa.

Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng

Như đã biết, ánh nắng mặt trời là tác nhân gây ra bệnh ung thư da và lão hóa da rất sớm. Đặc biệt là trong khoảng thời gian từ 10h - 15h hàng ngày, tia UVB sẽ có cường độ cao làm tổn hại đến da nếu tiếp xúc trực tiếp thông qua các hiện tượng bong tróc, phỏng da...

Dừng ngay những thói quen xấu vô tình làm da lão hóa một cách nhanh chóng - Ảnh 4.
 

Một giải pháp hàng đầu nếu bạn phải ra ngoài là bôi kem chống nắng. Hãy chọn loại có SPF 30 hoặc cao hơn để bảo vệ da trước những tác động của ánh nắng mặt trời. Nếu không, làn da bạn sẽ dễ hư tổn, lão hóa nhanh.

Lột mụn đầu đen

Mụn đầu đen trên mũi khiến bạn mất tự tin nên cứ cố tìm cách tống khứ chúng đi nhanh chóng. Và biện pháp quen thuộc nhất là dùng miếng lột mụn. Nhưng có ai ngờ, phương pháp này chỉ mang lại hiệu quả tạm thời, về lâu dài, da sẽ bị tổn thương rất nghiêm trọng. Hiện tượng đầu tiên ở da vùng mũi là đỏ rát và ngứa ngáy. Nếu dùng thường xuyên, lỗ chân lông sẽ rộng hơn, các tuyến bã nhờn hoạt động mạnh làm cho tình trạng mụn ngày càng nhiều hơn và thúc đẩy quá trình lão hóa da.

Dừng ngay những thói quen xấu vô tình làm da lão hóa một cách nhanh chóng - Ảnh 5.
 

Lạm dụng kem dưỡng da

Nhiều người thường nghĩ khi dưỡng ẩm cho da thì chúng sẽ nhanh chóng có được sự căng mịn, sáng bóng. Tuy nhiên, việc cung cấp chất dưỡng ẩm cũng chỉ nên dừng lại ở một mức độ nào đó. Nếu bạn lạm dụng các loại kem dưỡng thì lại gây ra phản ứng ngược, da sẽ dễ nổi mụn hơn. Bởi vì khi lớp kem dày đặc trên bề mặt, lỗ chân lông sẽ bị bít kín và nhạy cảm hơn.

Bạn chỉ nên thoa kem dưỡng hai lần mỗi ngày vào sáng và tối trước khi ngủ. Ngoài ra, uống nhiều nước là phương pháp tự nhiên và an toàn nhất để da luôn được mềm mịn, trẻ trung.

Dừng ngay những thói quen xấu vô tình làm da lão hóa một cách nhanh chóng - Ảnh 6.
 

Sử dụng máy rửa mặt không đúng cách

Các loại máy rửa mặt, máy massage... đều hoạt động dựa trên sự tác động trực tiếp lên bề mặt da. Nếu bạn sử dụng vượt quá tần suất cho phép thì có thể làm da trở nên nhạy cảm hơn so với bình thường. Nguyên nhân là do các lớp bảo vệ da bị phá huỷ, còn các lớp da mới thì dễ tiếp xúc với khói bụi, sản phẩm make-up... gây nên tình trạng bị mất cân đối, da khô và mẩn đỏ.

Dừng ngay những thói quen xấu vô tình làm da lão hóa một cách nhanh chóng - Ảnh 8.
 

Lời khuyên là bạn nên sử dụng máy rửa mặt khoảng 2 tuần/lần để tẩy tế bào chết giúp da trắng sáng và se khít lỗ chân lông.

Sờ tay lên mặt

Dù có rửa kĩ đến mấy thì vẫn còn hàng triệu vi khuẩn đang tồn tại trên bàn tay chúng ta. Bởi thế mà nếu cứ thường xuyên dùng tay sờ lên mặt hay các nốt mụn thì đó là con đường nhanh nhất làm da bị nhiễm khuẩn, nhanh chóng lão hóa. Vì một làn da khỏe mạnh, bạn hãy từ bỏ thói quen chống cằm, sờ mặt... ngay nhé.

Dừng ngay những thói quen xấu vô tình làm da lão hóa một cách nhanh chóng - Ảnh 9.
 

Nguồn: Besthealthmag

Bánh Bao

Theo Helino/ Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news