Tin mới

Dùng iphone mà không biết 5 mẹo này thì quả là lãng phí

Thứ hai, 14/08/2017, 10:12 (GMT+7)

Những tính năng thông minh này giải thích lý do tại sao iphone lại là chiếc điện thoại được bán chạy nhất hành tinh

Những tính năng thông minh này giải thích lý do tại sao iPhone lại là chiếc điện thoại được bán chạy nhất hành tinh.

Phát nhạc to và rõ hơn

Nếu bạn thường xuyên nghe nhạc ở những nơi có tiếng ồn lớn, phản xạ thông thường sẽ là tăng âm lượng lên. Nhưng điều này nếu lặp lại nhiều lần trong một quãng thời gian dài sẽ rất có hại, có thể gây ù tai, giảm thính lực, thậm chí bị điếc một số tần số hoặc điếc hẳn 1 tai. Thấu hiểu điều này, Apple đã nghiên cứu và tích hợp chức năng giúp những âm thanh to trong bài dịu là còn âm thanh bé sẽ nổi bật hơn. Từ đó bạn không cần nâng âm lượng tại nghe lên mà vẫn có thể cảm nhận được bài hát một cách rõ ràng nhất.

Hạn chế những tác hại của việc bật nhạc quá to, bạn nên chọn chế độ Late Night để bảo vệ đôi tai của mình. Ảnh internet

Phương pháp rất đơn giản, bạn hãy vào mục Setting (Cài đặt), chọn Music (Âm nhạc), tiếp tục chọn EQ, và cuối cùng chọn chế độ “Late Night” để cảm nhận sự khác biệt.

Chuyển màn hình về màu sắc đen trắng

Đối với những người gặp khó khăn trong việc nhìn, phân biệt màu sắc thì họ sẽ có nhu cầu chuyển màn hình về tông màu đen trắng. Chế độ này không những giúp cho những người gặp vấn đề về mắt cảm thấy dễ chịu hơn mà còn tiết kiệm pin.

Ảnh internet

Cách làm rất đơn giản, trước tiên, bạn vào Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > Accessibility (Trợ năng) và nhấn vào tuỳ chọn Accessibility Shorcut (Phím tắt trợ năng) > đánh dấu chọn trước Grayscale (Thang màu xám).

Hẹn giờ phát nhạc

Nếu bạn thường nghe nhạc khi ngủ mà sợ ngủ quên không tắc sẽ gây hại cho tai thì iphone cũng có thiết kế tính năng hẹn giờ cực kì hữu ích này.

Trong trường hợp sợ ngủ quên bạn có thể hẹn giờ phát nhạc. Ảnh internet

Đầu tiên, hãy vào ứng dụng Clock (Đồng hồ), chọn tab Timer (Hẹn giờ) và chọn khoảng thời gian mà bạn mong muốn. Sau đó chọn menu When times end (Khi hẹn giờ kết thúc)Stop Playing (Dừng phát). Lúc này, bạn chỉ việc nhấn nút Set (Cài đặt) ở góc trên bên phải màn hình và nhấn Start (Bắt đầu) là xong.

Lắc điện thoại để “undo” (trở lại thao tác trước) khi nhắn tin

Iphone không hề được trang bị nút Undo hay Redo. Điều này gây khá nhiều khó khăn khi bạn gõ tin nhắn, ghi chú sai hoặc bấm nhầm 1 thao tác nào đó. Có một cách cực kì hữu ích để khắc phục nhược điểm này đó là lắc điện thoại để quay lại thao tác trước. Việc các bạn phải làm khi gặp rắc rối này là lắc nhanh điện thoại và chọn “Undo Typing” là xong.

Ảnh internet

Sử dụng iphone bằng 1 tay

Hiện nay ngày càng nhiều các dòng iPhone màn hình lớn xuất hiện nhưng không phải ai cũng thích điều đó. Trong những trường hợp phải dùng điện thoại bằng một tay thì màn hình lớn sẽ gây ra không ít "phiền phức".

Ảnh internet

Đừng lo vì bạn vẫn có thể để chiếc iPhone màn hình lớn của mình "nghe lời" với mẹo sau đây. Hãy chạm hai lần vào nút Home, lúc này iPhone sẽ chỉ hiển thị nội dung ở bên nửa dưới màn hình và thế là bạn lại có thể dễ dàng sử dụng iPhone bằng một tay như mong muốn.

Thu Hằng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mẹo dùng iphone